13 thg 4, 2020

Bị chê chất lượng kém, Trung Quốc tạm ngừng xuất khẩu vật tư y tế

Trung Quốc đã quyết định ngừng xuất khẩu vật tư y tế sau khi nhiều nước phàn nàn về chất lượng sản phẩm.
Trung Quốc ngừng xuất khẩu vật tư y tế để kiểm tra chất lượng sản phẩm. (Ẩnh: Reuters)

Trung Quốc tạm dừng xuất khẩu vật tư y tế để kiểm tra bổ sung về nguồn cung cấp vật tư y tế xuất khẩu. Quyết định được đưa ra sau khi nhiều nước phàn nàn về chất lượng sản phẩm.

Theo SCMP, Trung Quốc ban hành một quy định mới hôm 10/4, bổ sung 11 sản phẩm vật tư y tế vào danh sách các mặt hàng cần kiểm tra bổ sung về nguồn gốc xuất khẩu.

Theo đó, Tổng cục Hải quan Trung Quốc bắt buộc kiểm tra chất lượng, nguồn gốc của các mặt hàng vật tư y tế như khẩu trang, bộ dụng cụ xét nghiệm, máy thở, áo khoác bệnh viện và nhiệt kế hồng ngoại.

The Wall Street Journal cũng cho hay, các mặt hàng như kính bảo hộ phẫu thuật và găng tay cũng sẽ phải trải qua kiểm tra chất lượng trước khi giao hàng.

Hiện tại, chưa biết chính xác đợt kiểm tra về chất lượng sản phẩm vật tư y tế xuất khẩu của cơ quan chức năng Trung Quốc sẽ diễn ra trong thời gian bao lâu.

Hôm 11/4, các nhà sản xuất và thương nhân lên tiếng phản đối quyết định, đề nghị sớm tìm ra giải pháp nhằm tuân thủ các hợp đồng đặt hàng.

Động thái này được Trung Quốc đưa ra sau khi một số nước châu Âu từ chối các thiết bị y tế nhập khẩu từ các nhà sản xuất Trung Quốc. Các sản phẩm khẩu trang y tế và bộ dụng cụ xét nghiệm từ các nhà sản xuất của Trung Quốc bị cho là có lỗi hoặc không đạt tiêu chuẩn.

Trung Quốc sản xuất phần lớn các loại vật tư y tế, cung cấp cho thị trường nhiều nước trong bối cảnh xảy ra cuộc khủng hoảng COVID-19 toàn cầu hiện nay.

SCMP cho hay, Bộ Thương mại Trung Quốc đã xuất khẩu hơn 1,4 tỷ USD trang thiết bị vật tư y tế trong tháng qua.

Nguồn VTC NEWS

0 comments:

Đăng nhận xét