17 thg 4, 2020

Bảo Lộc: Hàng chục người tụ tập chặn xe chở rác, công an phải can thiệp

Nhiều ngày qua, khi xe đưa rác vào nhà máy rác ở Bảo Lộc lại bị nhiều người dân tụ tập chặn xe chở rác vì cho rằng nhà máy vi phạm cam kết xử lý rác.
Công an phải can thiệp, giải tán đám đông đảm bảo an ninh trật tự để xe rác lưu thông. Ảnh: Trùng Dương

Hôm ngày 16.04.2020, khi xe chở rác của Công ty Công trình Đô thị Bảo Lộc (thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng) đang vận chuyển rác vào nhà máy xử lý rác thì khoảng 30 người tụ tập chặn xe chở rác. Nhiều người quá khích la ó, gây mất an ninh trật tự.

Hàng chục người tụ tập chặn xe rác ở Bảo Lộc, gây mất an ninh trật tự, sáng 16.4. Ảnh: Trùng Dương


Cơ quan chức năng đã vận động, khuyên giải nhưng người dân không nghe theo. Khi sự việc lên đến đỉnh điểm, lực lượng công an phải can thiệp.

Trong lúc lực lượng công an tiến hành giải tán đám đông, nhiều người la ó, phản ứng khiến tình hình ngày càng căng thẳng. Trước tình hình đó, cơ quan công an đã phải khống chế 3 người quá khích, đưa về trụ sở làm việc.

Khoảng 30 phút sau, đám đông đã được giải tán, xe chở rác lưu thông đưa rác vào nhà máy.

Theo cơ quan chức năng, từ ngày 10.4 đến nay, cứ mỗi lần xe chở rác vào nhà máy lại bị người dân tụ tập chặn đường, khiến hàng trăm tấn rác thải bị ứ đọng khắp Bảo Lộc.

Chính quyền và cơ quan chức năng ra sức thuyết phục người dân. Ảnh: Trùng Dương

Đại tá Phùng Tất Thành, Trưởng công an Bảo Lộc, cho biết: “Việc hàng chục người dân tụ tập, la ó cản trở xe chở rác vào nhà máy đã gây mất an ninh trật tự tại địa phương; đồng thời, vi phạm các quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19, buộc lực lượng công an phải vào cuộc để xử lý. Những trường hợp cố tình cản trở, có những hành động quá khích, chống đối sẽ bị xử lý nghiêm"

Đại tá Thành cũng kêu gọi người dân thôn 2 (xã Đại Lào, Bảo Lộc) bình tĩnh, chấp hành các quy định của pháp luật.

"Trong quá trình nhà máy xử lý rác hoạt động, nếu xảy ra vi phạm cam kết, gây ô nhiễm môi trường, bà con cần phải ánh trực tiếp tới chính quyền và cơ quan công an để kịp thời xử lý, đảm bảo quyền lợi cho bà con”, đại tá Thành nói thêm.

Hàng chục người dân tụ tập chặn xe chở rác trong sáng 16.4 ở Bảo Lộc khiến công an phải tạm giữ 3 người dân quá khích. Ảnh: Trùng Dương

Sau hơn 3 tháng ngừng hoạt động để khắc phục các sự cố, Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt Bảo Lộc (đóng tại thôn 2, xã Đại Lào, Bảo Lộc) đã sẵn sàng tiếp nhận xử lý rác trở lại.

Tuy nhiên khi xe đưa rác vào nhà máy lại bị nhiều người dân tụ tập chặn xe chở rác vì cho rằng nhà máy đã cam kết rác vào đến đâu, đốt hết đến đó, nhưng vẫn để ứ đọng gây tình trạng ô nhiễm.

Theo TNO

0 comments:

Đăng nhận xét