27 thg 3, 2020

Yêu cầu chấm dứt ngay tình trạng tụ tập chật kín hàng quán chờ giao hàng

Ngay sau phản ánh của Báo Lao Động về tình trạng một quán cơm ở TPHCM diễn ra cảnh chật kín người giao hàng (shipper) tụ tập, chính quyền địa phương đã có sự can thiệp. Theo đó, UBND phường Nguyễn Thái Bình (quận 1, TPHCM) yêu cầu chủ cơ sở trên chấp hành nghiêm túc các chủ trương, biện pháp phòng chống dịch COVID-19. 
Hình ảnh được ghi lại tại một quán cơm gà trên đường Calmette, Quận 1 vào trưa 26.3. Hàng chục shipper tụ tập trước cửa quán, chờ đợi lấy đồ ăn giao tới cho khách.

Trước đó, ngày 26.3.2020, Báo Lao Động có bài viết: "Bất chấp dịch COVID-19, shipper "vỡ trận" chen chúc đông nghịt hàng quán" phản ánh về việc rất đông shipper đứng tụ tập chờ đợi lấy đồ ăn tại một quán cơm gà trên đường Calmette (phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TPHCM). Tình trạng này làm dấy lên nhiều lo ngại về hiệu quả trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 27.3, trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Đình Hậu - Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình (quận 1) cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin, lãnh đạo phường đã có những động thái để xử lý vụ việc.

"Ngay sáng nay tôi đã xuống kiểm tra, xử lý, yêu cầu chủ cơ sở chấm dứt ngay tình trạng này" - ông Đỗ Đình Hậu nói. 

Trưa cùng ngày, tại cơ sở nêu trên, phóng viên ghi nhận tình hình đã được cải thiện, không còn cảnh tượng các shipper chen chúc, đứng chật cứng trước cửa quán. 

Đến ngày 27.3, sau khi thay đổi cách thức nhận đơn online, quán cơm không còn cảnh shipper đứng chật kín.

Trao đổi với phóng viên, anh Trương Quốc Vinh - đại diện quán cơm gà trên đường Calmette cho biết: "Sau khi báo phản ánh thì chúng tôi cũng nhận thấy không nên để xảy ra tình trạng quá tải như vậy.

Bây giờ, quán sẽ tự điều chỉnh lại bằng việc nếu cứ quá 20 đơn hàng là quán sẽ chủ động tắt ứng dụng, không nhận thêm đơn hàng nữa. Khi xử lý xong 20 đơn thì mới mở lại". 

Đồng thời, trong thời điểm này, chủ quán cơm cho biết sẽ đưa ra những thực đơn nhanh gọn nhất để shipper không mất quá nhiều thời gian chờ đợi, tránh để tái diễn tình trạng tụ tập đông đúc trước cửa quán. 

Trước đó, ngày 24.3, UBND TPHCM đã ban hành công văn khẩn tạm dừng một số hoạt động trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, từ 18h ngày 24.3 đến ngày 31.3, TPHCM sẽ tạm dừng mọi hoạt động vui chơi, giải trí, nhà hàng, quán beer club, cơ sở dịch vụ ăn uống có quy mô phục vụ từ 30 người trở lên, phòng tập thể hình (gym), cơ sở làm đẹp, uốn tóc, hớt tóc. 

Sau chỉ đạo này, nhiều cơ sở kinh doanh đã ngưng phục vụ khách tại chỗ chuyển sang chỉ bán cho khách mua về và đặt hàng qua ứng dụng gọi đồ trực tuyến.

Nguồn Báo Lao Động

0 comments:

Đăng nhận xét