17 thg 3, 2020

Phim ca nhạc 'thảm họa' Cats nhận 6 giải Mâm xôi vàng

Phim nhạc kịch Cats 'thắng lớn' tại giải Mâm xôi vàng năm nay với 6 giải thưởng, trong đó có cả giải Phim tệ nhất.
Cats có sự tham gia của nữ ca sĩ Taylor Swift - Ảnh: UNIVERSAL

Bộ phim nhạc kịch với tổng chi phí đầu tư 95 triệu USD của đạo diễn Tom Hooper chỉ thu được 6,6 triệu USD trong suất ra mắt cuối tuần hồi tháng 12-2019. Tại giải Mâm xôi vàng lần thứ 40, giải thưởng dành cho những bộ phim tệ nhất năm, Cats nhận được 6 giải.

Trong số 8 đề cử, bộ phim "thảm họa" này đã giật 6 giải thưởng. Ngoài giải Phim tệ nhất, Cats còn nhận được giải Màn kết hợp tệ nhất.

Phim nhạc kịch Cats từng nhận được nhiều chỉ trích nặng nề từ giới phê bình vào thời điểm ra rạp.

Tác phẩm dựa trên vở nhạc kịch lừng danh Cats kể về câu chuyện của bộ tộc mèo Jellicle. Dự án quy tụ nhiều tên tuổi như diễn viên James Corden, Judi Dench, Idris Elba, Jennifer Hudson, Ian McKellen và nữ ca sĩ Taylor Swift.

Đạo diễn Tom Hooper - Ảnh: ENTERTAINMENT WEEKLY

Giải Đạo diễn tệ nhất thuộc về Tom Hooper, đạo diễn từng đoạt tượng vàng Oscar với bộ phim The King's Speech. Ông cùng biên kịch Lee Hall cũng giành giải Kịch bản tệ nhất.

Hai diễn viên James Corden và Rebel Wilson chia nhau giải Nam phụ và Nữ phụ tệ nhất.

Theo sau Cats, phim Rambo: Last Blood của tài tử Sylvester Stallone nhận các giải Phần kế tiếp tệ nhất, Phim coi thường tính mạng con người và tài sản công cộng.

Hai giải Nam chính và Nữ chính tệ nhất của năm thuộc về nam diễn viên John Travolta trong cả 2 phim The Fanatic và Trading Paint, cùng nữ diễn viên Hilary Duff trong The Haunting of Sharon Tate.

Mâm xôi vàng 2020 ban đầu dự kiến diễn ra ngày 14-3, tức ngày 15-3 theo giờ Việt Nam. Tuy nhiên, ban tổ chức thông báo vào phút chót rằng sẽ phải hoãn lễ trao giải vì chính quyền Los Angeles (Mỹ) không cho phép người dân tụ tập giữa lúc dịch COVID-19 đang hoành hành.

Thay vì phát trực tiếp trên truyền hình, Mâm xôi vàng đã thực hiện trao giải online.

Mâm xôi vàng ra đời từ năm 1981, là giải thưởng thường niên nhằm "vinh danh" các bộ phim và diễn viên thảm họa. Mâm xôi vàng thường diễn ra trước Oscar một ngày nhưng giải năm nay tổ chức muộn gần một tháng.

Nguồn TTO

0 comments:

Đăng nhận xét