17 thg 3, 2020

HLV bóng đá ở Tây Ban Nha qua đời vì COVID-19

Truyền thông quốc tế đưa tin tối 16-3-2020 về trường hợp tử vong của HLV Francisco Garcia (Tây Ban Nha) vì COVID-19.
HLV Francisco Garcia

HLV Garcia qua đời khi chỉ mới 21 tuổi. Anh hiện đang dẫn dắt đội trẻ của CLB Atletico Portada Alta tại thành phố Malaga.

Theo Independent, do Garcia đã mắc phải nhiều căn bệnh trước đó nên cơ thể anh không thể kháng cự với virus Corona chủng mới. "Những căn bệnh khiến Garcia trở nên nguy kịch hơn trước virus Corona, nếu so với những người cùng trang lứa", Independent cho biết.

Còn theo Express, chính quyền y tế địa phương xác nhận Garcia mắc bệnh bạch cầu, khiến anh không thể chống chọi khi mắc thêm COVID-19. Ngoài ra, có nguồn còn cho rằng Garcia mắc cả bệnh viêm phổi.

Rất nhiều tờ báo khi đưa tin về vụ việc khẳng định vị HLV trẻ tuổi này hoàn toàn có thể vượt qua nếu không mắc những bệnh nan y từ trước.

Phát biểu về ca tử vong của Francisco Garcia, chủ tịch CLB Portada Alta là Pepe Bueno chia sẻ: "Francisco là một người tuyệt vời và là HLV giỏi. Chúng tôi vẫn còn rất sốc. Chúng tôi nhận được cuộc gọi thông báo rằng tình trạng của anh ấy đã ổn định. Nhưng mọi thứ thay đổi chỉ 1 tiếng sau... Virus Corona đi kèm theo tình trạng sức khỏe yếu đã khiến anh ấy ra đi".

Trường hợp của Garcia đã là ca tử vong thứ 5 vì COVID-19 ở thành phố Malaga, đồng thời là ca có tuổi đời trẻ nhất.

Bóng đá Tây Ban Nha hiện đang chịu nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch COVID-19. Trong sáng 16-3, CLB Valencia đang chơi ở La Liga thông báo nhiều nhiều cá nhân ở CLB dương tính với virus Corona. Trong số đó có hai trung vệ Garay và Mangala.

Trước đó, La Liga đã thông báo tạm hoãn 2 tuần sau khi các cầu thủ Real Madrid phải thực hiện cách ly.

Nguồn TTO

0 comments:

Đăng nhận xét