11 thg 3, 2020

Hàng loạt cổ phiếu ngành bán lẻ giảm sàn vì Covid-19, VN-Index có lúc thủng mốc 800 điểm

Sau thông tin một nhân viên bán hàng của Điện máy Xanh bị nhiễm Covid-19, hàng loạt cổ phiếu ngành bán lẻ như MWG, FRT, PNJ, DGW đồng loạt giảm sàn. Không ít cổ phiếu ngân hàng lớn cũng bất ngờ giảm sàn về cuối phiên. VN-Index có lúc thủng mốc 800 điểm nhưng lại hồi phục đáng kể về trên 811 điểm nhờ sự đảo chiều của nhóm cổ phiếu họ Vin.
Hàng loạt cổ phiếu ngành bán lẻ giảm sàn vì Covid-19, VN-Index có lúc thủng mốc 800 điểm.

Phiên sáng 11/03/2020, VN-Index vẫn còn gắng gượng trên mốc 820 điểm nhưng đến phiên chiều, thị trường phát tín hiệu "toang" khi chỉ số sàn HoSE thủng mốc 800 điểm.

Tuy nhiên kết phiên, VN-Index "chỉ" giảm 26,15 điểm xuống còn 811,35 điểm, tương đương mức giảm 3,12%. Có tới 296 mã giảm giá, trong khi đó, có 41 mã đứng giá và 77 mã tăng giá.

Thông tin đáng chú ý nhất trong ngày hôm nay là việc bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 35 tại Việt Nam là nhân viên siêu thị Điện máy Xanh. Nhân viên này đã tiếp xúc với hai du khách người Anh bị nhiễm Covid-19 khi hai du khách vào cửa hàng Điện máy Xanh hỏi mua sim.

Cổ phiếu MWG của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động - công ty sở hữu chuỗi Điện máy Xanh - ngay lập tức giảm sàn sau thông tin trên.

Lo ngại leo thang khi các nhà đầu tư cũng "bán bằng mọi giá" cổ phiếu của các chuỗi bán lẻ khác như FRT của FPT Retail (sở hữu chuỗi FPT Shop), PNJ của Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (sở hữu chuỗi cửa hàng trang sức mang thương hiệu PNJ), DGW của Công ty Cổ phần Thế giới số (sở hữu chuỗi cửa hàng Digiworld) khiến 3 cổ phiếu này đồng loạt giảm sàn.

Hầu hết các cổ phiếu lớn cũng giảm mạnh. Ở nhóm ngân hàng, khá bất ngờ khi BID, TCB, VPB, STB đồng loạt giảm sàn. VCB giảm 3,63%, ít hơn đáng kể MBB (-4,96%), HDB (-5,04%), CTG (-5,31%). TPB có lúc giảm sâu nhưng sau lại đứng giá. SHB vẫn "diễn" tiếp "game phát hành" khi tăng trần gần 10%.

Trong nhóm tài chính - bảo hiểm, BVH giảm 6,37%, trong khi SSI và HCM cùng giảm sàn, còn VCI giảm 6,27%.

Bộ 3 cổ phiếu của Vingroup diễn biến kịch tính trong phiên hôm nay khi giảm khá sâu suốt phiên, thậm chí VRE giảm sàn nhưng lại đảo chiều trong phiên ATC. VIC chỉ giảm 0,72%, VHM đứng giá còn VRE giảm 1,52%.

GAS giảm sàn, sau khi đã giảm 5% trong phiên trước và giảm sàn ở phiên trước nữa. Ở nhóm hàng không, trong khi VJC giảm sàn thì HVN giảm khá ít với 1,96%. ACV gây bất ngờ khi tăng 1,76%.

Các cổ phiếu nhóm ngành hàng tiêu dùng như VNM, SAB có lúc đi ngược thị trường nhưng kết phiên vẫn giảm nhẹ.

Nguồn VNF

0 comments:

Đăng nhận xét