2 thg 3, 2020

Cận cảnh hai tòa nhà 'dát vàng' gây nhức mắt tại Đà Nẵng

Đó là công trình Trung tâm thương mại và văn phòng dịch vụ SHB Đà Nẵng, đường Nguyễn Văn Linh và tòa nhà Risemount Apartment Đà Nẵng, đường Như Nguyệt, Q.Hải Châu.
Tòa nhà ốp kính vàng gây phản chiếu như mặt trời của Ngân hàng SHB tại 89 Nguyễn Văn Linh, TP Đà Nẵng - Ảnh: TẤN LỰC

Tòa nhà Trung tâm thương mại và văn phòng dịch vụ SHB Đà Nẵng do Ngân hàng SHB làm chủ đầu tư, cao 15 tầng, được ốp kính vàng phủ kín 3 mặt.

Trong khi đó, tòa nhà Risemount Apartment Đà Nẵng do Công ty Pavnc Risemount (cổ đông chính là Công ty CP Tập đoàn xây dựng và phát triển nhà Vicoland) làm chủ đầu tư, cao 31 tầng, được quảng cáo mặt ngoài ốp kính cường lực mạ vàng 24k, phản quang chống nóng. 

Hiện cả hai tòa nhà trên đều trong giai đoạn hoàn thiện phần mặt kính.

Tòa nhà Risemount Apartment Đà Nẵng được quảng cáo ốp kính mạ vàng 24k trên đường Như Nguyệt - Ảnh: TẤN LỰC

Ông Nguyễn Đức Viết, phòng xây dựng cơ bản Ngân hàng SHB, cho biết công trình được làm đúng theo thiết kế, giấy phép xây dựng được cấp.

"Loại kính sử dụng được nhập khẩu, có giấy tờ đầy đủ. Bây giờ chúng tôi làm đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn chứ để ý sao được nhà người ta làm như thế nào. Nếu chúng tôi làm không đúng theo tiêu chuẩn thì mới ý kiến được chứ. Kính nào chả phản quang, Việc bình thường có vấn đề gì đâu" - ông Viết nói.

Tương tự, ông Hồ Kỷ, phó tổng giám đốc Vicoland, cho biết loại kính ốp tòa nhà Risemount đặt từ nước ngoài, đảm bảo các thông số về xây dựng. Vấn đề phản chiếu ánh sáng có nhưng ít, không ảnh hưởng đến người dân. "Những lúc trời nắng lớn, anh em đi kiểm tra thì thấy cũng không ảnh hưởng lắm" - ông Hồ Kỷ nói. 

Khung giờ từ 8-9h sáng là thời gian phản chiếu mạnh nhất của tòa nhà Trung tâm thương mại và văn phòng dịch vụ SHB Đà Nẵng - Ảnh: TẤN LỰC

Theo ông Vũ Ngọc Anh - vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và môi trường, Bộ Xây dựng, các công trình cao ốc sử dụng kính vật liệu làm tường bao công trình phải đáp ứng các tiêu chuẩn về hệ số phản xạ, phản quang, hệ số hấp thụ nhiệt, chỉ số truyền dẫn nhiệt bảo đảm thân thiện với môi trường, sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.

Về màu sắc, trong thiết kế quy hoạch kiến trúc đô thị đã được tính toán rất kỹ, và có tiêu chuẩn cụ thể về màu sắc mặt ngoài của các tuyến đường, tuyến phố đô thị, nhằm tạo ra những không gian sống thân thiện với môi trường. Bộ Xây dựng đã ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về các công trình xây dựng sử dụng năng lượng hiệu quả (QCVN 09/2017/BXD).

Trên cơ sở này, chính quyền các địa phương có thẩm quyền ban hành quy chế về quản lý kiến trúc đô thị, quy định cụ thể việc sử dụng màu sắc kính bề mặt đường phố tại từng khu vực đô thị để bảo đảm cảnh quan đô thị.

Một góc khác của tòa nhà Risemount Apartment Đà Nẵng - Ảnh: TẤN LỰC

Vẻ ngoài chói lóa của tòa nhà Trung tâm thương mại và văn phòng dịch vụ SHB Đà Nẵng - Ảnh: TẤN LỰC

Nguồn TTO

0 comments:

Đăng nhận xét