17 thg 3, 2020

4 cổ phiếu lớn đã "phá đám" nỗ lực đảo chiều tăng giá của VnIndex hôm nay như thế nào?

Sau phiên giao dịch, nhiều nhà đầu tư "ước" gì loại bỏ được tác động của 4 cổ phiếu vốn hoá lớn VIC, VHM, VRE, SAB thì chỉ số VnIndex đã có phiên tăng mạnh mẽ giúp trấn an tâm lý thị trường trong bối cảnh khối ngoại bán ròng 600 tỷ.
Tin liên quan: Phiên 17/3: Khối ngoại tiếp tục bán ròng gần 600 tỷ đồng, tập trung “xả” Bluechips

Ngoài các động thái hỗ trợ doanh nghiệp, ngân hàng...mà Chính phủ đang nỗ lực thực hiện thì ngành chứng khoán cũng đang nhanh chóng đưa ra hàng loạt giải pháp để hỗ trợ thị trường. "Giọt nước" thông tin sẽ giảm một số loại giá dịch vụ chứng khoán ngay trong tuần này bên cạnh những giải pháp khác như duyệt nhanh kế hoạch mua cổ phiếu quỹ của DN hay trấn an tâm lý nhà đầu tư vừa được chủ tịch UBCKNN Trần Văn Dũng phát đi đã giải nén toàn bộ thị trường chứng khoán phiên hôm nay. VnIndex ngay lập tức phản ứng với thông tin. Kết quả, 211 mã cổ phiếu bứt phá tăng giá trên sàn HoSE so với 154 mã giảm đã giúp chỉ số VnIndex có lúc tăng và chốt phiên giao dịch chỉ còn giảm nhẹ hơn 2 điểm.

Thống kê cuối phiên của chúng tôi cho thấy, nếu không vì tác động của bộ ba VIC của VinGroup; VHM của Vinhomes, VRE của Vincom Retail cùng SAB của Sabeco thì VnIndex hôm nay đã đạt mức tăng gần 8 điểm.


Cụ thể:

Cổ phiếu VIC hôm nay bất ngờ đi ngược thị trường chứng khoán chung, giảm sâu 4,3% tương ứng tác động khiến VnIndex giảm 3,9 điểm. Thực tế thì VIC đã giữ giá khá tốt trong 2 phiên gần đây nhất khi cả thị trường đi xuống nên việc điều chỉnh đi ngược thị trường hôm nay cũng dễ dàng lý giải được. 

Cùng chung cảnh khối ngoại bán ròng trên toàn thị trường, cổ phiếu VHM hôm nay bị bán ròng 45,2 tỷ đồng khiến cho cổ phiếu bị giảm 2,6% tương ứng tác động giảm 1,8 điểm lên VnIndex. Dù lực cầu của khối nội khá mạnh nhưng cổ phiếu này không thoát nổi phiên sụt giảm thứ hai liên tiếp, về mức giá gần như thấp nhất 3 năm.

Phiên 16/3, SAB bất ngờ đi ngược chiều thị trường chung tăng 6.000 đồng tương ứng tăng 4,2% khiến nhiều người cho rằng nhà đầu tư đã bắt đáy khi cổ phiếu SAB về vùng giá thấp nhất từ khi niêm yết. Nhưng, phiên hôm nay, SAB tiếp tục bị bán mạnh. Cổ phiếu SAB đã xuyên thủng tiếp đáy cũ.

Sau phiên giao dịch, nhiều nhà đầu tư "ước" gì loại bỏ được tác động của 4 cổ phiếu vốn hoá lớn này thì chỉ số VnIndex đã có phiên tăng mạnh mẽ giúp trấn an tâm lý thị trường bởi trong bối cảnh khối ngoại bán ròng 600 tỷ như phiên hôm nay thì diễn biến của thị trường chứng khoán cho thấy niềm tin vào thị trường đã quay trở lại cùng dòng tiền bắt đáy. 

Nguồn Tri Thức Trẻ

0 comments:

Đăng nhận xét