24 thg 2, 2020

Bình Dương ký quyết định thu hồi hơn 345 ha đất để thực hiện dự án Nam Tân Uyên 3

Trước đó trong quý 4/2019, UBND tỉnh Bình Dương chưa ký quyết định thu hồi đất và giao đất để triển khai dự án KCN Nam Tân Uyên mở rộng giai đoạn 2 và dự án VSIP III làm thiếu hụt lợi nhuận theo kế hoạch của Phước Hòa (PHR).

Ngày 20/02/2020, UBND Tỉnh Bình Dương đã ký quyết định thu hồi 345,77 ha nằm trên địa bàn 2 xã thuộc thị xã Tân Uyên để thực hiện dự án Khu công nghiệp Nam Tân Uyên mở rộng (giai đoạn 2), hay còn được gọi với tên dự án Nam Tân Uyên 3.

Quyết định này của UBND Bình Dương cho phép Cao su Phước Hòa (PHR) ghi nhận thu nhập từ bồi thường đất dự án vào báo cáo kết quả kinh doanh của mình.

Trước đó trong quý 4/2019, Phước Hòa bất ngờ lỗ ròng 128 tỷ đồng. Điều này đến từ việc Công ty không kịp thực hiện thoái vốn tại CTCP KCN Nam Tân Uyên (NTC) theo chủ trương của Tập đoàn làm thiếu hụt 350 tỷ đồng lợi nhuận như kế hoạch.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Bình Dương chưa ký quyết định thu hồi đất và giao đất để triển khai dự án KCN Nam Tân Uyên mở rộng giai đoạn 2 và dự án VSIP III làm thiếu hụt 650 tỷ đồng lợi nhuận theo kế hoạch.

Theo PHR, hồ sơ về 2 dự án khu công nghiệp trên đã được trình lên UBND tỉnh Bình Dương và đang chờ phê duyệt. Do đó nguồn tiền từ đền bù đất cho 2 dự án trên sẽ được chuyển sang năm 2020. Công ty khẳng định việc hợp tác triển khai các dự án khu công nghiệp vẫn được thực hiện theo kế hoạch dù cho tiến độ có chậm hơn so với ban đầu.

Trên thị trường, cổ phiếu PHR hiện đang dao động quanh vùng giá 45.000 đồng/cp, tăng 36% so với đáy được xác lập vào đầu tháng 2.

Theo Trí thức trẻ

0 comments:

Đăng nhận xét