27 thg 2, 2020

Bán khống 3 lô đất KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn chiếm đoạt 7 tỷ, cựu chủ tịch Công ty BĐS Thuận Thành lĩnh án 18 năm tù

Toà án nhân dân TP Hà Nội vừa tuyên án bị cáo Bùi Kim Liên, nguyên chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư BĐS Thuận Thành 18 năm tù vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Được biết, phiên tòa xét xử bị cáo Bùi Kim Liên sinh năm 1972 diễn ra trong 2 ngày 25-26/2. Theo tòa án, bị cáo Liên bị mức án 18 năm tù và phải khắc phục 5,6 tỷ đồng.

Theo truy tố, khoảng tháng 6 năm 2019 Bùi Kim Liên muốn mua 20 lô đất liền kề D7-D11 dự án Khu đô thị mới Geleximco Lê Trọng Tấn tại Hoài Đức, Hà Nội để kinh doanh, nhưng việc mua bán bất thành. Bùi Kim Liên và Công ty BĐS Thuận Thành không có bất cứ hợp đồng hay giao dịch nào với chủ đầu tư dự án này là Tập đoàn Geleximco.

Nhưng, Bùi Kim Liên đã tự giới thiệu Công ty Thuận Thành là nhà đầu tư thứ phát, đồng thời nhờ bà Trần Thị Ngọc Khanh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Xây dựng và thương mại Hoàng Hải làm môi giới, hứa trả tiền hoa hồng khi bán được các lô đất.

Ông Trần Ngọc Hải thông qua mối quan hệ với ông Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc công ty môi giới Bất động sản 24h tới gặp bà Khanh và sau đó bà Khanh tiếp tục dẫn ông Hải đến gặp Bùi Kim Liên để giao dịch mua 3 lô đất dự án Geleximco Lê Trọng Tấn.

Ông Hải đã ký hợp đồng góp vốn với Công ty Thuận Thành có thời hạn 24 tháng và được công ty này bảo đảm quyền góp vốn, mua sản phẩm nhà ở. Ông Hải đã nộp cho công ty Thuận Thành nhiều lần góp vốn với tổng số tiền 9 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền của ông Hải bà Bùi Kim Liên đã không thực hiện được quyền lợi là mua 3 lô đất cho ông Hải như cam kết. Ông Hải đòi lại tiền nhưng Bùi Kim Liên chỉ trả được 1,9 tỷ đồng, chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng.

Theo trình bày của ông Hải tại toà, bà Trần Thị Ngọc Khanh còn ký giấy mua bán, giấy cọc với ông Hải. Bà Khanh đã nhận từ ông Hải 1,4 tỷ đồng. Quá trình xét xử, tòa cho biết có cơ sở và căn cứ xác định bà Khanh đã nhận 1,4 tỷ từ ông Hải, đồng thời kiến nghị cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ hành vi của bà Khanh.

Nguồn Tri Thức Trẻ

0 comments:

Đăng nhận xét