6 thg 1, 2020

Những từ khóa Facebook không cho phép chạy quảng cáo

Dịch vụ quảng cáo trên Facebook hay còn gọi là Facebook Ads là một trong những lựa chọn hàng đầu cho những shop bán hàng nhỏ lẻ. Tuy nhiên không phải bạn muốn quảng cáo gì trên đó cũng được. 

Cũng như nội quy sử dụng facebook, quảng cáo trên facebook cũng có chính sách quảng cáo. Bạn có thể xem các chính sách quảng cáo trên facebook tại https://www.facebook.com/policies/ads . Nội dung của chính sách này sẽ được cập nhật thường xuyên.

Những từ khóa bị cấm chạy quảng cáo trên Facebook

Tuy nhiên, để bạn năm rõ những từ khóa mà facebook chặn không cho chạy quảng cáo, chúng tôi sẽ phân ra từng mục sau để bạn tiện theo dõi.

1. Từ khóa bị cấm trong lĩnh vực Y TẾ
Các từ bị cấm khi chạy quảng cáo Facebook về lĩnh vực y tế, y học, bệnh viện, cảm xúc, sức khỏe và tinh thần mà bạn nên tránh đó là:
  • Các từ liên quan đến các bệnh hoặc là bộ phận trên cơ thể như là: Gan, Quả tim, Xương khớp, Viêm Xoang.
  • Các từ liên quan đến các từ chỉ người bệnh hay vật bệnh như là: Thực phẩm chức năng, Bệnh nhân, Bệnh nhi, Phòng khám bệnh cũng bị Facebook cấm khi chạy quảng cáo.

  • Những từ mang nghĩa tiêu cực cũng bị đưa vào danh sách các từ cấm khi chạy quảng cáo Facebook như là: Bác sĩ chữa trị, Bác sĩ điều trị, Khỏi bệnh, Chết chóc, Đau đớn, Tuyệt vọng, Tự tử, Tử nạn.
2. Những từ bị cấm trong lĩnh vực TÀI CHÍNH – TIỀN TỆ
Facebook cũng chỉ ra một số từ ngữ cấm trong lĩnh vực tiền tệ và tài chính mà các tài khoản chạy Facebook ads nên lưu ý như là: Vay, Vay vốn, Tiền tệ, tài chính, Vay tín chấp, Vay tín dụng, Lãi suất, Thuế, Cho vay vốn, Giải ngân

3. Những từ liên quan đến THÀNH PHẦN HÓA HỌC
Những từ ngữ vi phạm chính sách quảng cáo Facebook mà bạn không nên đưa vào bài đó là liệt kê các thành phần hoá học hay các hợp chất:
  • Vitamin
  • Omega, axit,…
  • Chất xơ, thành phần dược liệu…
4. Những từ liên quan đến GIỚI TÍNH, CHỦNG TỘC, QUỐC GIA
  • Các từ cấm chỉ giới tính: ông kia, bà nọ, chú, cô, anh, em, nữ giới, nam giới.
  • Các từ chỉ quốc gia: Anh, Pháp, Đức, Mỹ…
  • Các từ phân biệt chủng tộc: Người da đen, người da trắng, dân tộc…
5. Những từ  liên quan đến
ĐÀO TẠO NGHỀ, VIỆC LÀM, CHO THUÊ VĂN PHÒNG/ NHÀ Ở

6. Những từ liên quan đến
CAMERA AN NINH, CAMERA THEO DÕI.

7. Những từ liên quan đến CAM KẾT CHẮC CHẮN
Có rất nhiều chủ shop bán hàng muốn tạo uy tín cho thương hiệu của mình đã đưa ra các nội dung mang tính cam kết chắc chắn để tạo niềm tin cho khách hàng như là “Cam kết chữa khỏi bệnh hói đầu, khỏi bệnh 100%”,…

Một số bài viết chạy quảng cáo Facebook liên quan đến nội dung này thường bị Facebook không phê duyệt, vì Facebook cho rằng không có gì là tuyệt đối, những thông tin này chưa được kiểm định nên không thể đảm bảo là chính xác được.

8. Ngoài các từ bị cấm thì sử dụng những hình ảnh "Nhạy cảm" cũng bị cấm.
Tất cả các bài quảng cáo có chứa những hình ảnh nhạy cảm, để lộ một bộ phận nào đó trên cơ thể đều bị cấm vì Facebook cho rằng bạn đã sử dụng những từ ngữ vi phạm chính sách Facebook.

Để hình ảnh nhạy cảm là lỗi rất phổ biến đối với shop kinh doanh đồ lót hoặc những nơi kinh doanh về sản phẩm làm đẹp, răng hàm mặt, thẩm mỹ viện, mỹ phẩm,..Những nội dung này thường không được Facebook phê duyệt vì đây là những hình ảnh người lớn, sexy, không đúng văn hoá khiến nhiều người khó chịu.

9. Các lỗi so sánh trước sau cũng thuộc các từ cấm khi chạy quảng cáo Facebook
Facebook sẽ cấm quảng cáo đối với bất kỳ bên nào đưa ra các hình ảnh so sánh cơ thể, địa vị, nhân quyền, hình thể, vật thể, sản phẩm,…

Hoặc nếu như bạn tạo dựng thêm niềm tin của khách hàng bằng cách đưa ra các hình ảnh so sánh thay đổi trước sau khi sử dụng cũng bị Facebook cấm hiển thị. Điều này cũng bị Facebook liệt kê vào những từ không nên dùng trong quảng cáo Facebook.

10. Các từ vi phạm bản quyền thương hiệu
Tất nhiên rồi, bản quyền thương hiệu luôn được các tổ chức lớn uy tin đưa vào VD như : Google, Facebook, Apple....

Các shop bán hàng nhái, kinh doanh mặt hàng xách tay hoặc hàng Việt Nam Xuất Khẩu khi chạy quảng cáo có sử dụng tên của các thương hiệu nổi tiếng như là: ADIDAS, NIKE, H&M, GUCCI, ZARA,… đều bị cấm.

Sử dụng logo của các thương hiệu lớn khi chạy quảng cáo cũng không được Facebook phê duyệt.

11. Tài khoản quảng cáo có trong danh sách lịch sử đã từng bị báo cáo là do một số nguyên nhân dưới đây:
  • Không tuân theo chính sách quảng cáo Facebook.
  • Thường xuyên vi phạm điều kiện quảng cáo.
  • Facebook phát hiện spam khi chạy quảng cáo: Sử dụng nhiều địa chỉ IP Wifi để tạo ra nhiều quảng cáo.Không trả phí đúng hạn cho Facebook.
  • Tài khoản quảng cáo không thường xuyên hoạt động.
  • Facebook nhận thấy những hành vi bất thường hoặc có sự vi phạm chính sách của các quản trị viên trong cùng 1 tài khoản quảng cáo.
12. Không thể chạy quảng cáo do lỗi hệ thống Facebook
Đôi khi Facebook bị lỗi khiến cho tài khoản của bạn không được phê duyệt. Nếu gặp phải trường hợp này đầu tiên bạn nên xem lại nội dung bài đăng của mình đã tuân thủ hết các quy định của Facebook hay chưa. Sau đó hãy gửi báo cáo lên Facebook để yêu cầu xem xét lại nhé!

13. Ngoài ra vẫn còn một số những từ không nên dùng trong quảng cáo Facebook

Các từ cấm khi chạy quảng cáo Facebook mà bạn nên tránh:
  • Thuốc lá.
  • Mụn, sẹo.
  • Bộ phận nhạy cảm của con người, giảm cân, tăng cân.
  • Rượu, xương, khớp, viêm xoang, thực phẩm chức năng, ăn kiêng.
  • Hộ chiếu, bằng lái xe, sổ đỏ, sổ hộ khẩu, hẹn hò.
Trên đây là những từ khóa, hình ảnh, nội dung mà facebook cấm bạn không được chạy quảng cáo dù bạn muốn bỏ tiền ra để làm điều đó. Các chính sách này có thể được thay đổi và cập nhật liên tục tại: https://www.facebook.com/policies/ads

Chúc các bạn có những quảng cáo tốt và hiệu quả trong việc kinh doanh.

Nguồn Tổng Hợp Từ FB

0 comments:

Đăng nhận xét