23 thg 1, 2020

Diễn biến vụ việc doanh nghiệp bị tố "xù" tiền thưởng cho đội bóng đá nữ ra sao?

Hiện có thông tin doanh nghiệp lại đưa ra "giải pháp" mới mà chưa có sự thống nhất với ban huấn luyện đội tuyển nữ.
Thông báo được cho là xuất hiện trên fanpage của Công ty Đ.G

Liên quan đến vụ việc doanh nghiệp hóa chất Đ.G bị tố "xù" nửa tỷ tiền thưởng cho đội tuyển bóng đá nữ, mới đây doanh nghiệp này lại đơn phương đưa ra thông báo mới về việc nhận thưởng khiến ban huấn luyện đội tuyển bất ngờ.

Theo đó, trên fanpage được cho là của Công ty Hóa chất Đ.G đã đăng tải thông tin về việc trả thưởng trực tiếp cho từng cầu thủ.

Bên cạnh đó, một nguồn tin cũng đã khẳng định được Công ty Hóa chất Đ.G ủy quyền truyền thông điệp rằng: Các nữ cầu thủ tham gia thi đấu tại SEA Games 2019 có thể trực tiếp liên hệ với doanh nghiệp, cung cấp một số thông tin chứng minh thân phận là sẽ được nhận thưởng tương ứng như VFF đã công bố.

Trước thông tin này, HLV Mai Đức Chung đã có chia sẻ: "Sẽ không có chuyện cầu thủ của tôi tự ý liên hệ lấy tiền đâu!"

HLV Mai Đức Chung cũng từng tâm sự rất chân tình và khẳng định rằng ông cùng toàn đội đã thống nhất sẽ không nhận tiền từ Công ty Hóa chất Đ.G nữa. Thậm chí khi có vài tin đồn bất lợi về mình, ông khẳng định: "Tôi bị đổ oan cũng được, chỉ mong mọi việc sớm qua đi".

Trước đó đã có vụ lùm xùm rất không đáng giữa Công ty Hóa chất Đ.G với tuyển nữ Việt Nam. Cụ thể, lãnh đạo công ty này từng hứa thưởng tuyển nữ Việt Nam 500 triệu đồng sau chức vô địch SEA Games 2019.

Các nữ cầu thủ Việt Nam cần tiền nhưng họ còn cần nhiều hơn nữa chính là được tôn trọng.

Phía đại diện công ty cũng đã lên VFF, trao phần thưởng tượng trưng. Đáng chú ý, ở buổi "giao kèo miệng" này, phía Công ty Đ.G không hề đưa ra yêu cầu nào. Tuy nhiên, sau khi hoàn tất phần trao thưởng tượng trưng, lãnh đạo Công ty Đ.G bất ngờ đề nghị phải có danh sách chia thưởng thì mới trao phần tiền 500 triệu đồng.

Phía VFF và tuyển nữ Việt Nam từ chối yêu cầu trên và phía Công ty Đ.G cũng không tiếp tục trao thưởng. Sau đó, khi dư luận lên tiếng, phía Công ty Đ.G muốn trao thưởng nhưng HLV Mai Đức Chung và tuyển nữ Việt Nam xin phép không nhận vì "của cho không bằng cách cho".

Hiện đội tuyển nữ đang tập trung tập luyện để cố gắng giành chiếc vé tham dự Olympic Tokyo 2020 sắp tới, BHL hy vọng không vì "lùm xùm" này ảnh hưởng đến tâm lý các cầu thủ.

Nguồn Báo Gia Đình

0 comments:

Đăng nhận xét