8 thg 12, 2019

[KỶ LỤC] Chó mẹ đẻ một lứa 21 cún con

Do quá đông, bầy con của chó Mary Jane không thể bú mẹ cùng lúc mà phải được hỗ trợ bú bình.
Joanne Hine ôm chó mẹ Mary Jane, bên cạnh là bầy chó nhỏ. Ảnh: SWNS.

Khi mới mang thai, Mary Jane, con chó lai giữa giống bull Mỹ và Great Dane, được dự đoán sinh 6-8 con non. Nhưng trong lần kiểm tra gần ngày sinh, chủ con chó kinh ngạc khi nghe thông báo số lượng thực tế sẽ lớn hơn nhiều. Cuối cùng, vào ngày 20/11, Mary Jane sinh tổng cộng 21 con non.

Kỷ lục Guinness Thế giới cho lứa chó con nhiều nhất là 24 con, được xác lập vào năm 2004 và thuộc về Tia, chó ngao Neapolitan sống ở Cambridgeshire. Tuy nhiên, Tia cần đẻ mổ còn Mary Jane đẻ tự nhiên nên nó vẫn có thể xác lập một kỷ lục mới.

"Tôi rất tự hào về Mary Jane. Nó đã tự vượt qua mọi thứ. Annie và Ruth từ Phòng khám Thú y Jane Callow luôn ở bên cạnh trông chừng nó", Joanne Hine, chủ con chó, chia sẻ.

20 con non của Tia sống sót. Với Mary Jane, số lượng chỉ là 14. 6 con chết ngay khi sinh và một con khác chết không lâu sau đó.

Bầy chó nhỏ có vẻ thừa hưởng màu lông đen trắng của mẹ và khuôn mặt của bố, một con chó lai giữa ngao bull và Rottweiler. Hiện tại, Mary Jane và gia đình Hine liên tục chăm sóc chúng. Do có quá nhiều con, Mary Jane không thể cho tất cả bú cùng lúc. Gia đình Hine phải hỗ trợ bằng cách cho chúng bú bình. Để đảm bảo bầy chó nhỏ được chăm sóc đầy đủ, Hine chuyển vào ngủ trong bếp, cạnh chiếc ổ rộng của chúng.

Khi đủ lớn, bầy chó nhỏ sẽ được chuyển sang những ngôi nhà mới. Hai trong số đó đã được một gia đình ở Rotherham, Yorks, nhận nuôi. Hine cũng dự định triệt sản Mary Jane do tìm hiểu được rằng lứa thứ hai của nó có thể còn nhiều hơn lứa đầu.

Nguồn Internet

0 comments:

Đăng nhận xét