24 thg 11, 2019

'Vn-Index cuối năm có thể đạt 1.024 điểm'

Vietinbank Securities dự báo Vn-Index bứt phá nếu thương mại Mỹ - Trung được nối lại và Fed giảm mạnh lãi suất.

Trong báo cáo triển vọng thị trường mới đây, Công ty cổ phần Chứng khoán Công Thương (Vietinbank Securities) dự báo thị trường sẽ phân hóa mạnh và có nhịp điều chỉnh P/E trong những tháng cuối năm do bức tranh tăng trưởng lợi nhuận năm nay kém sắc hơn cùng kỳ. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng lợi nhuận dự phòng cho 2019 vào khoảng 10,5%, trong khi giai đoạn 2017-2018 trên mức 26,5%.

Dòng tiền được dự đoán tập trung vào một số ngành có mức tăng trưởng lợi nhuận tốt như ngân hàng, bất động sản, bán lẻ. Trong khi đó, vốn hóa các ngành còn lại như dầu khí, vật liệu xây dựng, khai thác khoáng sản... có xu hướng thu hẹp do yếu tố sản xuất yếu đi và khó phục hồi trong ngắn hạn.

Theo nhóm phân tích Vietinbank Securities, một trong những yếu tố tác động đến Vn-Index là các chỉ tiêu vĩ mô sẽ tăng trưởng ổn định cho đến năm 2020. Nợ công năm nay khoảng 58,3%, trong năm tới có thể giảm thêm 0,5%. Lạm phát nhiều khả năng được kiểm soát ở mức 3,2-3,5%. Lãi suất chính phủ kỳ hạn 10 năm ở mức 3,7%.

"Dựa vào mô hình hồi quy lãi suất và tăng trưởng lợi nhuận, Vn-Index dự kiến đóng cửa năm nay tại mốc 1.024 điểm và năm sau có thể là 1.085 điểm. Trong trường hợp thương mại Mỹ - Trung được nối lại và Fed hạ lãi suất mạnh hơn kỳ vọng, chỉ số có thể bứt phá mạnh hơn dự báo này", nhóm phân tích Vietinbank Securities nhận định.

Nguồn VNEXPRESS

0 comments:

Đăng nhận xét