25 thg 11, 2019

Dự án condotel mời Cristiano Ronaldo quảng cáo - Cocobay Đà Nẵng đã ‘vỡ trận’

Dù đã gắng gượng hết mức có thể nhưng chủ đầu tư dự án Cocobay Đà Nẵng (Công ty CP Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô) đã phải thông báo chấm dứt chi trả lãi suất 12%/năm từ ngày 1/1/2020 cho khách hàng đã lỡ mua condotel ở dự án này bất chấp hợp đồng cam kết.
Công ty CP Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô đã mời Cristiano Ronaldo để quảng cáo cho dự án Cocobay Đà Nẵng. (Ảnh: internet)

Ông Nguyễn Đức Thành, Chủ tịch Công ty CP Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô (Công ty Thành Đô) vừa phát đi thông báo số 233/CV-TĐ về việc liên quan đến việc thực hiện cam kết lợi nhuận condotel với khách hàng tại dự án Cocobay Đà Nẵng.

Theo đó, Công ty Thành Đô cho biết, việc kinh doanh loại hình condotel thời gian qua vẫn gặp nhiều khó khăn do tính pháp lý chưa được hoàn thiện, thủ tục tại địa phương có nhiều vướng mắc đã làm ảnh hưởng đến hoạt động khai thác vận hành của dự án.

Mặc dù đã nỗ lực rất lớn nhằm thực hiện cam kết về lợi nhuận với khách hàng đã mua sản phẩm condotel tại dự án Cocobay Đà Nẵng, tuy nhiên, công ty này vẫn đành phải xin lỗi vì đã không thể thực hiện được chi trả lợi nhuận cam kết như đã hứa trong hợp đồng.

Do những khó khăn về dòng tiền, kể từ ngày 1/1/2020, Công ty Thành Đô chấm dứt việc chi trả lợi nhuận như đã cam kết trong hợp đồng khi mua condotel tại dự án Cocobay Đà Nẵng. Công ty chỉ chịu trách nhiệm với các khoản lợi nhuận như đã cam kết đến hết ngày 31/12/2019 cho các khách hàng condotel.

Bên cạnh đó, Công ty Thành Đô cũng đưa ra một số hướng giải quyết đối với các khách hàng đã mua sản phẩm condotel tại Cocobay Đà Nẵng gồm: Khách hàng tiếp tục hợp tác với chủ đầu tư và tiến hành chuyển đổi các condotel thành căn hộ chung cư với chi phí chuyển đổi dự kiến 15% giá trị căn hộ và được toàn quyền sử dụng như một căn hộ chung cư bình thường. Khách hàng cũng có thể giao lại cho chủ đầu tư căn hộ đó để tiếp tục kinh doanh với những cam kết về thu nhập cố định hàng năm.

Hay, khách hàng vẫn giữ lại các condotel và tiếp tục để chủ đầu tư kinh doanh theo hợp đồng đã ký kết như: không nộp phí chuyển đổi, không được ở; giao lại cho đơn vị vận hành Công ty Thành Đô lựa chọn để chìa khóa lợi nhuận theo nguyên tắc ký hợp đồng 10 năm kể từ ngày 1/1/2020 và sau 10 năm chủ sở hữu có thể tiếp tục hợp tác với đơn vị vận hành hoặc tự tổ chức kinh doanh tuân theo quy chế của Tổ hợp Cocobay. Hoặc khách hàng sẽ được nhận ưu đãi khi mua các sản phẩm bất động sản mới của dự án.

CR7 có thực sự trở thành khách hàng đầu tiên sở hữu căn hộ tại Cocobay Towers, hay là chiêu bài quảng cáo?

Hướng thứ hai mà Thành Đô thông báo là khách hàng thanh lý hợp đồng mua bán và giao lại các sản phẩm condotel cho khách hàng để tự kinh doanh, mua bán, chuyển nhượng mà không có bất kỳ một khoản lợi nhuận cam kết nào như đã ký trước đây. Đồng thời khách hàng nếu tự kinh doanh thì phải đóng một khoản phí vận hành, sử dụng nhất định.

Giải pháp tiếp theo là hai bên tiến hành thanh lý các condotel đã ký hợp đồng, chủ đầu tư hoàn lại tiền cho khách hàng theo nguyên giá trong hợp đồng đã ký, nhưng Công ty Thành Đô sẽ khấu một số khoản như: chi phí hỗ trợ lãi vay ngân hàng, chi phí hoa hồng, phí phát hành bảo lãnh…và khách hàng bàn giao lại sản phẩm cho Thành Đô.

Thời hạn chi trả chậm nhất đến 30/9/2020. Trong thời gian chưa chi trả, chủ đầu tư sẽ thanh toán lãi suất 10%/năm đối với số tiền đó.

Như vậy, Cocobay Đà Nẵng là dự án condotel đầu tiên "vỡ trận", chủ đầu tư thất hứa với khách hàng về cái gọi là "cam kết lợi nhuận" khi hai bên ký hợp đồng mua bán.

Một dự án đã từng mời cả ngôi sao hàng đầu sân cỏ Cristiano Ronaldo (đội tuyển Bồ Đào Nha) sang quảng cáo và ca ngợi hết mức như một thiên đường vui chơi nghỉ dưỡng tầm cỡ châu lục nay đang trở thành ác mộng cho nhiều nhà đầu tư.

Cú ngã "đứt gánh giữa chừng" của Cocobay đang báo hiệu xấu cho hàng loạt dự án tương tự khác khi mà thị trường condotel đang có cung lớn hơn cầu.

Nguồn Báo Đầu Tư

0 comments:

Đăng nhận xét