27 thg 11, 2019

Cuốn truyện tranh đầu tiên của Marvel đạt kỷ lục đấu giá 1,26 triệu USD

Cuốn truyện tranh đầu tiên trong vũ trụ truyện tranh của Marvel - nhà sản xuất nổi tiếng của Mỹ với hàng loạt các tác phẩm ăn khách như Người Nhện, X-Men và Biệt đội báo thù - đã được bán với giá kỷ lục 1,26 triệu USD trong phiên đấu giá ngày 21-11 tại Heritage Auctions.
Cuốn truyện tranh đầu tiên trong vũ trụ truyện tranh của Marvel. Ảnh: straitstimes.com

Phó Chủ tịch Heritage Auctions, ông Ed Jaster cho biết: "Đây là một bản in lịch sử của một cuốn truyện tranh lịch sử. Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là công trình vĩ đại trong loạt truyện tranh Marvel Comics, mà không có nó chúng ta sẽ không có các nhân vật và các câu chuyện để thưởng thức trong các truyện tranh và phim ảnh ngày nay".

Cuốn truyện trên được nhà xuất bản Timely Comics, sau này trở thành Marvel, phát hành năm 1939. Bản in đầu tiên của bộ truyện "Marvel Comics" đã được bảo quản trong điều kiện rất tốt và được bán cao hơn nhiều mức giá ban đầu chỉ 10 cent Mỹ hồi năm 1939.

Với đầu óc sáng tạo của nhà biên kịch Stan Lee, trong những năm 1960, Marvel đã tạo ra các siêu anh hùng, những nhân vật ngày nay đã trở thành thần tượng của bao người, và những bộ phim chuyển thể từ các tác phẩm này luôn "càn quét" các rạp chiếu phim trên khắp thế giới.

Tác phẩm "Amazing Fantasy A15", trong đó Người Nhện xuất hiện lần đầu tiên, đã tụt xuống thứ hạng số 2 trong loạt truyện Marvel Comics, khi được bán với giá 1,1 triệu USD vào năm 2011. 

Cuốn truyện đắt nhất trong lịch sử vẫn là ấn bản đầu tiên mang tên "Action Comics", của DC Comics phát hành năm 1938, trong đó Siêu nhân xuất hiện. Kiệt tác này đã được bán với giá 3,2 triệu USD năm 2014.

Theo Báo Tin Tức

0 comments:

Đăng nhận xét