18 thg 11, 2019

3 kiểu đồng nghiệp đạo đức giả mà chị em công sở nên dè chừng để tránh bị hãm hại về lâu về dài!

Môi trường nào cũng sẽ có người này người nọ và việc của chị em là phải nhận biết để tránh những kẻ xấu gian ác.

Người ta thường nói những kẻ đạo đức giả ngụy quân tử còn đáng sợ hơn kẻ tiểu nhân. Môi trường nào cũng có đủ loại người, nhất là trong chốn công sở lắm những thị phi thì chị em càng cần nêu cao cảnh giác với loại người này nhé!

Thực tế cho thấy, đồng nghiệp giả tạo là kẻ rất giỏi trong việc ngụy tạo bản thân: trung thực, thật thà, thậm chí khiêm tốn nhiệt tình. Nhưng những đồng nghiệp này sẽ thừa cơ để tặng bạn một nhát dao sau lưng hay sẵn sàng ngậm máu phun người, đổ mọi tội lỗi cho người khác!

Nếu như tiểu nhân là một con thú cố đuổi theo để cắn người, gặp loại này có thể lẩn trốn, tránh né, thậm chí có thể đáp trả. Thì ngụy quân tử lại là kẻ đi săn, âm thầm đi phía sau rồi bất ngờ tấn công bạn một cách đột ngột và nguy hiểm nhất!

Nếu thấy đồng nghiệp xung quanh có những đặc điểm sau, chị em biết mình nên tránh xa đấy nhé!

Kiểu 1: Đồng nghiệp là Hoa hậu thân thiện

Ảnh minh họa - nguồn internet
Một số người coi việc kết bạn hay giúp đỡ người khác như một kiểu đầu tư có lợi nhuận. Kẻ như vậy cho đến khi bạn chẳng còn giá trị hay không có khả năng đem lại lợi ích, mối quan hệ sẽ tự động kết thúc trong khi bạn còn ngơ ngác không hiểu vì sao người ta tự nhiên mặt lạnh với mình!

Nếu một ngày đẹp trời chị em được đồng nghiệp quan tâm, chăm sóc đột xuất thì cũng phải suy nghĩ nhé. Đặc biệt khi bạn giữ cương vị sếp và người kia thì là cấp dưới. Rất có thể họ chỉ đang nịnh bợ để đạt được sự thăng tiến mà thôi.

Ngoài ra, với những ma mới chốn công sở, nếu như những đồng nghiệp lâu năm tỏ ra thân thiện với bạn và bắt bạn làm nhiều việc hơn, thì cũng hãy cẩn thận. Họ có thể đang nghĩ rằng sức trẻ của bạn sẽ giúp người ta được nở mày nở mặt trong mắt sếp đó! Không khéo có ngày công sức của bạn là của những đồng nghiệp giả tạo này.

Kiểu 2: Người thích hư vinh


Anh X luôn nhận được sự xuýt xoa khen ngợi vì sự ga lăng tinh tế, đặc biệt với đồng nghiệp nữ. Nhưng ở nhà anh tát vợ bôm bốp. Nhiều người thích ra vẻ đạo đức chỉ là để thể hiện với mọi người, để nổi bật hơn người khác. Kiểu người này còn luôn ảo tưởng về sự tốt đẹp của bản thân, luôn cho mình là nhất. Làm việc ban đầu sẽ khó nhận ra ngay nhưng về lâu chị em chắc sẽ hiểu rõ về loại người hám danh khoe tài này thôi!

Vì thế, lời khuyên cho chị em công sở là phải quan sát thật tinh tế cách mà những đồng nghiệp thích hư vinh đối đãi với mọi người xung quanh. Chắc chắn sự giả tạo của họ sẽ khó mà che đậy được lâu mà sẽ bộc phát ở một vài khoảnh khắc.

Kiểu 3: Người luôn muốn trở thành tâm điểm

Ảnh minh họa - nguồn internet
Đây là kiểu đồng nghiệp thích tạo ra thành quả để được tung hô, ngưỡng mộ. Những người này sẽ không thể sống mà thiếu đi sự chú ý và tôn vinh. Ngoài ra, loại này còn thích khoe mẽ, huyễn hoặc bản thân, thích trở thành tiêu điểm trước đám đông, thích mọi người vây quanh.

Nếu gặp phải những loại người này trong cuộc sống và trong môi trường công sở, chị em đừng mất công đối phó hay phí phạm thời gian vào họ. Luôn giữ cái đầu lạnh nhưng trái tim mở rộng, cứ sẵn sàng đón nhận những mối quan hệ mới và sáng suốt phân biệt kẻ tốt người xấu thì chả ngán gì những ngụy quân tử phải không các nàng?

Nguồn Internet

0 comments:

Đăng nhận xét