5 thg 10, 2019

Khởi tố hai đối tượng sát hại nam sinh chạy GrabBike

Hai đối tượng sát hại tài xế GrabBike Nguyễn Cao S đã bị khởi tố về 2 tội giết người và cướp tài sản.

Ngày 5.10, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Bắc Từ Liêm đã ra Quyết định số 295 về việc khởi tố vụ án hình sự giết người và cướp tài sản, ra Quyết định khởi tố bị can đối với Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường cùng về tội giết người và cướp tài sản, quy định tại điều 123 và điều 168 Bộ luật hình sự 2015 đồng thời, ra lệnh tạm giam thời hạn 4 tháng đối với 2 bị can này.

Công an Bắc Từ Liêm nhận định đây là vụ án giết người, cướp tài sản với tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Các đối tượng đã có sự bàn bạc, thống nhất từ trước và chuẩn bị sẵn hung khí là dao găm mang theo người với mục đích cướp tài sản của lái xe ôm Grab.

"Đối tượng gây án rất manh động, liều lĩnh, cố ý giết người đến cùng để cướp tài sản. Vụ án trên đã gây hoang mang và bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân", Công an quận Bắc Từ Liêm nhận định.

Theo Công an quận Bắc Từ Liêm, ngày 20.9, Giáp rủ Trường xuống Hà Nội chơi. Tài sản mang theo là chiếc iPhone 5s của Giáp. Ngày 26.9, khi món tiền lộ phí từ việc bán điện thoại đã hết, Giáp bàn với Trường quay về Yên Bái và muốn có tiền về thì đi cướp tài sản của những người lái “xe ôm” chở khách.

Cả hai bàn bạc, thống nhất tối cùng ngày sẽ đến khu vực Bến xe Mỹ Đình thuê “xe ôm” chở đến khu vực vắng vẻ, rồi dùng dao bấm của Giáp chuẩn bị sẵn để trong túi xách mang theo người tấn công để cướp tài sản. Trường là người dẫn đường cho “xe ôm” đến khu vực vắng người qua lại, còn Giáp trực tiếp hành động.

Giáp có ý định nếu lái "xe ôm" chống trả thì giết chết luôn, còn Trường đề nghị sau khi giết xong sẽ vứt xác nạn nhân xuống ao sen gần đó, rồi phủ bèo lên để che giấu tung tích.

Công an tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ tài xế Grab bị sát hại. Ảnh: CN
Tối 26.9, tài xế GrabBike Nguyễn Cao S chạy xe Exciter màu xanh chở 2 thanh niên bắt xe không qua ứng dụng từ Bến xe Mỹ Đình đến phố Tân Phong (phường Thụy Phương).

Khi bị bắt vào tối 30.10, Giáp khai do không có tiền trả cho tài xế nên định đến nhà người quen xin tiền nhưng lúc đó bạn của Giáp chưa có nhà. Đến bãi đất trống, Giáp định bảo tài xế chở ra quán nước ngồi đợi nhưng xe chết máy giữa đường.

Lợi dụng anh S không để ý, Giáp lấy con dao bấm trong túi xách đưa cho Trường, nhưng Trường bảo với Giáp “anh làm đi”. Khi thấy anh S ngồi trên yên cúi xuống sửa bộ đề của xe, Giáp cầm dao đâm mạnh 1 nhát trúng vào gáy anh S.

Bị đâm bất ngờ, S cố chạy về phía nhà dân, được khoảng 4m thì làm rơi chiếc điện thoại iPhone 7 plus, đang cầm trên tay xuống đường. Giáp tiếp tục cầm dao đuổi theo với ý định đâm chết anh S.

Nạn nhân khi đó bỏ chạy được khoảng 12m thì bị Giáp đuổi kịp, dùng dao đâm nhiều nhát vào lưng. Anh S gục ngã xuống lề cỏ ven đường, nhưng Giáp vẫn không buông tha, tiến đến giữ tay người lái "xe ôm" Grab và cầm dao đâm tiếp vào vùng lưng anh S.

Sau đó, đối tượng Giáp quay lại ngã tư nhặt chiếc điện thoại iPhone 7Plus của anh S rơi trên đường rồi đi về chỗ Trường vừa dựng xe máy lên. Giáp đưa điện thoại và dao cho Trường, bảo Trường tìm xem anh S chạy hướng nào. Trường làm theo, đồng thời kiểm tra điện thoại thì thấy có mật khẩu nên đã ném đi.

Trường thấy anh S vẫn đang chạy trên mô đất về hướng vườn bưởi gần đó, đã quay lại bảo Giáp là anh S đã bỏ chạy rồi. Lúc này, Giáp nổ được máy chiếc xe của anh S và gọi Trường lên xe rời khỏi hiện trường.

Trên đường tẩu thoát, Giáp và Trường vứt mũ bảo hiểm và dao ở ven đường. Anh S đã cố gắng đi về phía có ánh sáng để kêu cứu, nhưng do bị Giáp đâm nhiều nhát nên đã gục ngã ở cánh đồng và tử vong do bị mất máu cấp.

Sau khi gây án, Giáp và Trường bỏ trốn về nhà Trường ở xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn, Yên Bái.

Trưa ngày 27.9, Giáp và Trường tháo biển kiểm soát chiếc xe máy cướp được vứt ở phường Cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái, sử dụng cho đến khi bị bắt.

Nguồn Báo Lao Động

0 comments:

Đăng nhận xét