30 thg 9, 2019

Sai lầm phổ biến khi kết hôn của phụ nữ: Đâm đầu chọn người tốt nhưng không hợp với mình

Dù yêu thương nhau tới mức nào, cố ráp lại hai mảnh ghép không phù hợp liệu có viên mãn?

Kết hôn sau một thời gian yêu đương, tìm hiểu nhau là một trong những việc quan trọng nhất của đời người, đặc biệt là với chị em phụ nữ.

Ở Việt Nam và các quốc gia châu Á nói chung, chị em thường kết hôn vì "anh ấy tốt/có điều kiện" thay vì "anh ấy phù hợp" hoặc "cưới đã rồi vì nhau mà điều chỉnh cho hòa hợp."

Liệu tình yêu giữa hai mảnh ghép khác biệt có đủ để khiến họ có cuộc sống hôn nhân viên mãn? Chị em sẽ tìm thấy câu trả lời cho bản thân thông qua câu chuyện của Debra Grasso, một cô gái hướng nội, dám bỏ đi những cố chấp trong tình yêu để chờ đón hạnh phúc thật sự đến với mình.

"Thói quen nào đã khiến tôi nhận ra bạn trai cũ không phải đối tượng phù hợp để kết hôn?"

Khi 25 tuổi, tôi quen biết một anh chàng rất tốt (nice guy đúng nghĩa!) và hẹn hò được hơn 1 năm. Anh ấy rất tử tế, đáng yêu và là kỹ sư máy có triển vọng. Mẹ tôi cũng yêu quý ảnh và muốn tôi cưới anh ấy làm chồng. Nghe hoàn hảo đúng và chẳng có gì sai trái đúng không?

Thứ nhất, anh ấy nghiện các môn thể thao: Bóng rổ, bóng chày, bóng đá - bất cứ khi nào trên TV chiếu một trấn đấu, anh ấy sẽ ngồi xem hết. Anh mời tôi đến nhà chơi cũng chỉ để xem thể thao cùng nhau. Trừ khi thể thao là một phần của bộ phim hay ho nào đó, còn không tôi sẽ nhanh chóng thấy buồn chán đến phát mệt.

À, còn nữa, buổi hẹn đầu tiên của chúng tôi là ở một trận bóng chày đấy, ngạc nhiên không?

Với các buổi hẹn khác, anh đưa tôi đến nhà bố mẹ hoặc gia đình của những anh chị em khác. Những người quen biết tôi đều hiểu rằng, tôi là kẻ hướng nội, sợ chỗ đông người nếu phải ở đó trong khoảng thời gian dài.

Lý do thứ hai tôi muốn kết thúc mối quan hệ tốt đẹp ấy, chính là: Anh ấy muốn sinh thật nhiều con, còn thời điểm đó tôi còn chưa chắc chắn mình có muốn làm mẹ hay không. Khoảng một tuần sau, anh mời tôi đi ăn tối vì có chuyện muốn nói.

Anh ấy đem theo hoa hồng và khiến tôi ngỡ ngàng khi chìa nhẫn ra cầu hôn. Anh nhấn mạnh rằng, việc tôi không hoặc chưa muốn có con chẳng phải vấn đề gì to tát. Tôi đáp lại:

"Nếu chúng ta kết hôn, một trong hai điều sẽ xảy ra. Có thể em sẽ thấy có lỗi và đồng ý có con đề làm vừa lòng anh rồi sau đó là căm ghét anh. Hoặc là, em sẽ không chịu có con rồi anh sẽ ghét bỏ em vì điều đó."

"Anh vẫn nói điều đó không thành vấn đề nhưng em biết anh yêu trẻ con đến nhường nào. Dù phương án nào xảy ra, chúng ta cũng sẽ làm tổn thương nhau thôi."

Và bữa tối lãng mạn đó, tôi chỉ trệu trạo nuốt được vài miếng.

...

Vài năm sau, khi đến đến buổi tiệc mừng một người bạn chung sắp sinh con, tôi biết rằng anh đã kết hôn và có 2 đứa con. Vợ của anh cũng có mặt và cô ấy cũng rất đáng yêu. Tôi thực sự vui mừng và cảm thấy hạnh phúc cho anh ấy!

Sai lầm phổ biến khi kết hôn của phụ nữ: Đâm đầu chọn người tốt nhưng không hợp với mình.

Trong xã hội hiện nay, chuyện hôn nhân đổ vỡ như cơm bữa càng khiến người ta mong mỏi có được lương duyên tốt đẹp để tạo nên gia đình yên ấm. Nhưng chị em cần phải hiểu 2 vấn đề: Người tốt và người hợp với mình.


Như bạn trai cũ của Grasso trong câu chuyện nói trên, chính khổ chủ đã khẳng định anh ta rất tốt. Tuy nhiên, bên cạnh mặt tốt của anh chàng là thói mê thể thao mọi lúc mọi nơi và có vẻ như, anh ta cũng chẳng quan tâm bạn gái mình là kẻ hướng nội, sợ chỗ đông người. Và cuối cùng, quan điểm của hai người về việc sinh con cũng quá khác biệt. Grasso đã khép lại mối tình bằng câu nói nghe khá tuyệt tình nhưng rất thực tế: "Dù phương án nào xảy ra, cuối cùng chúng ta vẫn sẽ làm tổn thương nhau."

Và cái kết là gì? Dù Grasso chưa thực sự tìm được hạnh phúc nhưng chàng trai kia đã có cuộc sống mà anh ta hằng mong muốn bên vợ con. Như thế không phải tốt cho cả 2 sao?

Chắc chắn rất nhiều chị em đọc bài viết này sẽ chê "ôi cô này dại" - Nhưng không! Tốt người nhưng không hợp với mình thì hạnh phúc thế nào đây?

Chị em thử nghĩ mà xem, cưới một anh "tốt" nhưng mục tiêu, cách sống và cả cách suy nghĩ quá khác biệt với mình xem ra cuối cùng chỉ chuốc lấy khổ đau mà thôi. Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời - Liệu tình yêu có đủ để ta thay đổi con người vì đối phương? Câu trả lời có lẽ là không.

Hạnh phúc của bản thân chỉ mình ta mới hiểu được, thay đổi kiểu đánh mất con người thì ta không còn là chính mình nữa. Khi đó, bạn sẽ phải sống theo kỳ vọng của người khác và như thế, thà ở vậy không lấy chồng còn hơn.

Nguồn Internet

0 comments:

Đăng nhận xét