30 thg 9, 2019

Bố mẹ Nguyễn Thái Luyện bị phong tỏa tài khoản ngân hàng

Cơ quan chức năng đã phong tỏa tài khoản ngân hàng của những người thân trong gia đình Nguyễn Thái Luyện để phục vụ công tác điều tra.

Ngày 28/9/2019, Công an TP. HCM đã có văn bản gửi tới Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. HCM để nghị phong tỏa tài khoản 16 người liên quan đến Nguyễn Thái Luyện - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn địa ốc Alibaba.

Trong bảng danh sách này có ông Nguyễn Văn Huấn và bà Thái Thị Túc là bố mẹ của Nguyễn Thái Luyện. Bên cạnh đó, tài khoản của Phó Giám đốc đối ngoại và đào tạo Tập đoàn địa ốc Alibaba Huỳnh Thị Ngọc Như cũng bị đề nghị phong tỏa.

Động thái này nhằm để xác minh người thân của Luyện và các giám đốc thuộc Alibaba có đứng tên tài khoản nào không? Từ đó, cơ quan điều tra sẽ tổng rà soát để phong tỏa và thu hồi.

Được biết, bố mẹ của Nguyễn Thái Luyện mới từ TP. Pleiku, Gia Lai chuyển vào sinh sống với con trai được khoảng 3 năm nay.

Nơi ở của bố mẹ Luyện tại TP. HCM cũng chính là trụ sở của Tập đoàn địa ốc Alibaba trên đường Kha Vạn Cân, P. Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức.

Ông Nguyễn Đặng Trường Chinh - Trưởng thôn 1, xã Tân Sơn, TP. Pleiku cho biết, bố mẹ Luyện là người hiền lành, kinh tế gia đình không mấy khá giả.

"Từ khi chuyển vào trong TP. HCM sinh sống, bố mẹ của Luyện cũng ít về thăm quê. Có năm ngoái cưới đứa cháu thì bố mẹ Luyện có về rồi đi từ đó đến nay không thấy quay trở lại" - ông Chinh nói.

Theo kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Nguyễn Thái Luyện chính là chủ mưu trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Tập đoàn địa ốc Alibaba.

Luyện huy động những người thân tín đứng ra mua các thửa đất nông nghiệp rồi tự vẽ ra dự án, quảng cáo, rao bán đất nền.

Để mở rộng mô hình kinh doanh, Luyện cho những người thân trong gia đình đứng tên các công ty con, thực hiện các cuộc giao dịch khác nhau.

Có gần 7.000 người trở thành nạn nhân của Luyện với số tiền chiếm đoạt ước tính lên tới 2.500 tỷ đồng.

Nguồn Báo Đất Việt

0 comments:

Đăng nhận xét