27 thg 9, 2019

Bình Định: Người dân tự nguyện giao nộp con culi quý hiếm

Sáng 26/9, ông Lê Đức Sáu, Chi cục phó Chi cục Kiểm lâm Bình Định, cho biết đơn vị này vừa tiếp nhận một con culi nhỏ có tên khoa học là Nycticebus pygmaeus, là loài thú quý và cổ trong bộ linh trưởng Primates, thuộc nhóm IB.

Con culi này do bà Trảo Chung Thủy Tiên, cán bộ Công an Kinh tế TP Quy Nhơn, hiện cư ngụ tại phường Ngô Mây (TP Quy Nhơn) mua lại từ người dân và giao nộp cho ngành chức năng. Tại thời điểm tiếp nhận, con culi có trọng lượng 300g, là con đực, sức khỏe hơi yếu, sau lưng gần nách bên phải có vết thương nhỏ.

Ông Huỳnh Ngọc Bảo, Chi cục phó phụ trách Chi cục Kiểm lâm Bình Định, cho biết thêm: Đây là loài động vật rừng quý hiếm thuộc nhóm IB theo quy định tại Nghị định số 06/2019/NĐ-CP ngày 22.1.2019 của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm và thực thi công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp.

“Trước mắt, Chi cục sẽ bàn giao con culi này cho Công viên động vật hoang dã FLC (thuộc Cty CP đầu tư và phát triển vườn thú Faros) để thực hiện cứu hộ, chăm sóc. Khi đủ điều kiện sẽ phối hợp các ngành chức năng thả về môi trường tự nhiên”, ông Bảo cho hay.

Trước đó, Chi cục Kiểm lâm Bình Định cũng đã tiếp nhận 1 con culi nhỏ do anh Huỳnh Văn Hóa, ở TX An Nhơn và 1 con vọoc chà vá chân xám do anh Đặng Văn Vũ, ở huyện Hoài Nhơn tự nguyện giao nộp.

Nguồn Báo Nông Nghiệp

0 comments:

Đăng nhận xét