3 thg 6, 2019

6 ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh nhỏ độc đáo với số vốn ít 2019

Ý tưởng khởi nghiệp được xem là chất liệu cần thiết đầu tiên đối với những cá nhân, đơn vị đang có ý định kinh doanh hay bắt đầu làm việc trong một lĩnh vực nào đó. Một ý tưởng sáng tạo, độc đáo, chưa từng có ai thực hiện trước đây sẽ mang lại nhiều cơ hội thành công cho thương hiệu bởi độ cạnh tranh thấp, khả năng độc quyền cao. 

Bên cạnh đó, ý tưởng khởi nghiệp cũng cần phải khả thi về khả năng thực hiện cũng như phù hợp với số vốn bỏ ra. Sau đây là một số ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh độc đáo với số vốn ít đang trở nên phổ biến mà bạn có thể thử cho hoạt động kinh doanh của mình trong năm nay!

Tổng hợp các ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh nhỏ độc đáo với số vốn ít 2019

1. Kinh doanh EBook, sách Online
Nếu bạn giỏi về viết lách và am hiểu sâu rộng về một lĩnh vực bất kì, bạn có thể thực hiện các quyển Ebook và bán chúng trên mạng. Hiện nay, có rất nhiều blogger đã khởi nghiệp với hình thức này, họ thậm chí còn xuất bản được sách giấy sau đó. Số “vốn” chính ban đầu bạn cần bỏ ra chỉ là kiến thức của bạn.

Hoặc bạn có thể thực hiện bài bản hơn bằng cách tổng hợp các Ebook của những cá nhân, đơn vị khác và bán theo dạng chia % cho tác giả. Tất nhiên, bạn cần thỏa thuận về bản quyền sản phẩm cũng như tìm hiểu một chút về quyền sở hữu trí tuệ khi thực hiện ý tưởng khởi nghiệp này.

2. Kinh doanh Dịch vụ đăng tin, bán quảng cáo
Nhu cầu quảng bá và tiếp thị của nhiều doanh nghiệp trên Internet hiện nay tăng dần qua từng năm, và việc sở hữu các kênh truyền thông giúp họ đăng tải các tin tức, quảng cáo về doanh nghiệp sẽ mang lại cho bạn một nguồn thu đáng kể.

Với ý tưởng khởi nghiệp này, bạn cần chuẩn bị cho mình một hoặc nhiều trang web đăng tin rao vặt, đăng quảng cáo và chia thành nhiều hạng mục đăng miễn phí hoặc có tính phí cho các đơn vị. Giá để thực hiện các website đăng tin rao vặt trọn gói này dao động từ 7.000.000 – 15.000.000

3. Hướng dẫn viên du lịch, dịch vụ du lịch cá nhân
Đây là hình thức tự kinh doanh được khá nhiều bạn trẻ ngày nay chọn lựa và thực hiện do vừa được rèn kĩ năng ngoại ngữ, lại vừa có thể giới thiệu các kiến thức, hiểu biết về Du lịch của mình cho các du khách nước ngoài.

Bạn có thể thực hiện ý tưởng khởi nghiệp về Du lịch với kiến thức ngoại ngữ và văn hóa vùng miền sẵn có, tạo Fanpage riêng (có thể cần đến chi phí quảng cáo) và sau này khi quy mô đã mở rộng hơn bạn có thể tiến đến thực hiện website riêng với các gói Dịch vụ như các đơn vị Kinh doanh Du lịch lớn, tại sao không?

Nhiều bạn từng thành công trong ý tưởng này đến nỗi được nhiều du khách biết đến và liên hệ trực tiếp, không cần phải thông qua các Dịch vụ trung gian hay công ty Du lịch nào. Chỉ từ số vốn là kiến thức về Danh lam thắng cảnh + Ngoại ngữ, bạn đã có thể hái ra tiền trong thời gian ngắn.

4. Kinh doanh Game
Nghe có vẻ khó tin, nhưng kinh doanh trong lĩnh vực game lại đang được đánh giá là xu hướng có nhiều tiềm năng thành công trong thời buổi công nghệ số hiện nay. Cách đây 2 năm, game Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông đã làm mưa làm gió trên mạng xã hội, khiến toàn thế giới thay đổi cái nhìn về Game Mobile tại Việt Nam. Hay như một số ứng dụng Game trên điện thoại mà bạn thấy hiện nay, các chủ sở hữu của nó có thể thu được lợi nhuận từ các lượt người dùng download hoặc bán các quảng cáo hiển thị hoặc chạy trong game.

Vậy số vốn bạn cần đầu tư khi kinh doanh game là gì? Với ý tưởng khởi nghiệp liên quan đến game, có rất nhiều hướng để triển khai, bạn có thể tự thiết kế game hoặc outsource ra bên ngoài hoặc làm một website chuyên bán game với quy mô vừa phải.

5. Thiết kế website online theo yêu cầu 
Với khả năng và các kiến thức lập trình cơ bản, bạn đã có khả năng xây dựng một website đơn giản cho các đối tượng khách hàng có quy mô kinh doanh vừa và nhỏ. Điều này không đòi hỏi phải có nhiều vốn nhưng cần bạn có các kiến thức kĩ thuật và kĩ năng về thiết kế web. Hơn nữa, nhu cầu về thiết kế web hiện nay cũng rất nhiều nên bạn có thể nhận dự án từ rất nhiều nguồn như Google, Facebook, các 4rum diễn đàn…

6. Bán tin tức, tài liệu, slide thuyết trình online
Ý tưởng khởi nghiệp bán tin tức, tài liệu thường sẽ phù hợp với các bạn sinh viên hay thực hiện các đồ án, bài luận, báo cáo, file pdf, slide thuyết trình… Và “vốn” của các bạn cũng chỉ đơn giản là các kiến thức đã học từ trên ghế nhà trường hoặc thu thập được từ các đầu sách tham khảo.

Sau khi đã nghiên cứu và tổng hợp, bạn có thể đăng tải các tài liệu này lên các trang chia sẻ trực tuyến với yêu cầu người đọc trả tiền để download tài nguyên của bạn. Ví dụ: 1000 VND / lần download. Thử làm một phép tính đơn giản, bạn chỉ cần 1000 người xem và download tài liệu đó trong vòng một tháng là bạn đã có ngay 1.000.000 VND. Và ý tưởng khởi nghiệp này cũng dễ mở rộng và nâng cao các hình thức để bạn thu được nhiều lãi hơn.

Nguồn Internet

0 comments:

Đăng nhận xét