14 thg 1, 2019

3 thời điểm bạn muốn nghỉ việc và cách để vượt qua

Sẽ có những thời điểm bạn cảm thấy chán nản và muốn nghỉ việc ngay lập tức. Nhưng hãy dừng lại và xem xét những điều sau để vượt qua cảm giác ấy.

Người tìm việc hỏi
Chào Tìm Việc Nhanh, hiện tại em đang rất chán nản vì một số lý do và muốn nghỉ việc tại công ty em đang làm. Nhưng thời điểm cuối năm rất khó xin việc. Em hỏi bạn bè thì được khuyên là cứ làm đi. Em phải làm sao để vượt qua cảm giác chán nản này?

Thanh Lợi, Tây Ninh

Tìm Việc Nhanh trả lời
Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Sau đây, Tìm Việc Nhanh xin được giải đáp thắc mắc này giúp bạn.

Sự chán nản trong công việc là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, trước khi quyết định xin nghỉ việc, bạn cần hít một hơi và xem xét thật kỹ để tránh những sai lầm không đáng có. Lý do nghỉ việc thì có vô vàn, nhưng trong bài viết này chúng tôi chỉ đề ra 3 thời điểm chính và cách để vượt qua chúng. Cùng tìm hiểu nhé!

Những người đồng nghiệp thân thiết nghỉ việc
Người đồng nghiệp đôi khi rất quan trọng. Nếu người đó lại là người bạn thích thì điều đó còn khó hơn. Nó khiến bạn không còn lý do nào để gắn bó. Có thể, bạn đi làm chỉ vì thích trò chuyện hay tâm sự với anh/cô đồng nghiệp ấy. Vậy bạn có nên nghỉ việc để tìm cơ hội mới? Câu trả lời là không. Để thoát khỏi cảm giác ấy, bạn nên lập một danh sách những gì bạn thích và không thích ở công việc này. Chừng nào danh sách “yêu thích” còn dài hơn, bạn vẫn nên ở lại. Và bạn nên giữ danh sách đó ở một nơi mà bạn có thể xem vào bất cứ khi nào bạn cảm thấy chán nản. Đừng vì một người đồng nghiệp bỏ đi mà bạn cũng từ bỏ công việc mình.

Bạn cảm thấy bị ngập trong công việc
Bạn không phải là người duy nhất cảm thấy mình bị ngập trong công việc, còn rất nhiều người ngoài kia đang quá tải. Ngoài ra, bạn sẽ cảm thấy mình bị giao việc quá sức và không giống như mô tả công việc mà bạn nhận đươc lúc phỏng vấn. Từ đó sẽ sinh ra cảm giác chán nản và không muốn làm việc. Thay vào đó bạn nên làm gì? Có lẽ bạn đang được xếp vào những nhân viên tiềm năng cho vị trí quản lý. Cứ hoàn thành tốt công việc của mình và thăm dò từ phía sếp. Bạn có thể nói một cách đơn giản như sau: “Gần đây, tôi thấy sếp chỉ định cho tôi tham gia vào một số dự án mới. Tôi rất vui mừng vì điều đó nhưng tôi muốn hỏi liệu có sự ưu tiên nào cho các nhiệm vụ mới và cũ và có thể cho tôi biết lý do được không? ”.

Bạn làm việc với một người quản lý mới
Nếu bạn đang làm việc với một người quản lý rất dễ chịu và đột nhiên, ông ấy nghỉ việc. Công ty tuyển người mới và bạn phải chịu sự quản lý của một ông sếp khắt khe. Vì sự “áp bức” của người quản lý mới khiến bạn rất mệt mỏi và muốn nghỉ việc. Tuy nhiên, hãy xem xét lại trước khi ra quyết định. Tại sao bạn phải đối đầu với quản lý mới làm gì? Thay vào đó, bạn nên học cách “sống chung với lửa”. Hãy tập cách giao tiếp với sếp mới và nỗ lực nhiều hơn trong công việc. Nếu bạn đã làm hết sức mà ông chủ vẫn còn quá khắt khe với bạn, hãy suy nghĩ đến chuyện thay đổi một công việc khác. Sẽ có lúc bạn cảm thấy thật khó khăn khi tiếp tục công việc hiện tại, nhưng thực ra chỉ cần thay đổi nhỏ là bạn hoàn toàn có thể làm chủ tình huống. Hãy hít một hơi thật sâu, hãy tự hỏi mình một số câu hỏi, và rất có thể bạn sẽ nhận ra rằng bạn vẫn còn thích công việc đang làm.

Nguồn Tìm Việc Nhanh
    

0 comments:

Đăng nhận xét