22 thg 11, 2018

Sống đừng chờ đợi...

Cuộc sống như một cuốn sách, kẻ điên rồ giở qua nhanh chóng. Người khôn ngoan thì vừa đọc, vừa suy nghẫm bởi họ biết rằng mình chỉ được đọc một lần.
Đừng đợi đến lúc muốn có được sự yêu thương mới học cách bỏ ra
Đời người giống như một vở kịch, trong lúc chờ đợi đã bỏ lỡ biết bao điều tốt đẹp. Bởi vì hạnh phúc ở ngay bên cạnh bạn. Đợi đến lúc bạn biết cách bỏ ra thì có lẽ tình yêu đã nhẹ nhàng rời đi lúc nào không hay, thứ còn xót lại chỉ là hối hận và nuối tiếc.

Đừng đợi đến lúc cô đơn mới nhớ đến bạn bè
Thế nào là bạn bè? Một người bạn thật sự sẽ không bao giờ bỏ bạn mà đi. Đời người chỉ cần có một tri kỉ thôi cũng đủ rồi, lúc cô đơn, lúc huy hoàng, bạn bè là thính giả chân thành nhất của bạn, bởi bọn họ sẽ không bao giờ oán trách, mà đối với bạn, sẽ chỉ có hai từ "bao dung".

Đừng đợi đến lúc có được địa vị rồi mới chăm chỉ đi làm việc
Có những người cả đời này đều ngồi đợi có được công việc đúng như ý muốn của mình, đợi đến lúc râu tóc bạc phơ rồi mà vẫn cứ cố chấp đợi. Bạn à, thế giới này rất tuyệt vời, chỉ cần bạn đủ nỗ lực thì đâu đâu cũng sẽ có công việc phù hợp với bạn thôi.

Đừng đợi đến lúc thất bại rồi mới nhớ tới lời khuyên của người khác
"Thuốc đắng giã tật, sự thật mất lòng". Người đời thường thích nghe lời ngon ngọt, bởi vì lời ngon ngọt toàn những lời đẹp đẽ mà quên mất đi những lời khuyên tuy có phần chướng tai nhưng nó thật. Đợi đến khi gặp phải thất bại rồi thì tất cả dù có ngon ngọt đến mấy cũng đều trở thành mây khói.

Đừng đợi đến lúc bị bệnh rồi mới bắt đầu quyết tâm "à, từ hôm nay mình nhất định phải chú ý hơn tới sức khỏe"
Sinh mệnh rất mỏng manh, cuộc đời ngắn ngủi, việc bạn muốn làm cũng không ít, vậy tại sao lại để bệnh tật cản trở bạn, giày vò bạn cả về thể xác lẫn tinh thần. Các cụ nói cấm có sai, "phòng bệnh hơn chữa bệnh", tiếc là không có mấy người ý thức và để tâm tới điều này.

Đừng đợi đến lúc xa nhau rồi mới bắt đầu trân trọng tình cảm dành cho nhau
Tại sao cứ luôn là xa nhau rồi mới biết thế nào là trân trọng? Lúc ở cạnh nhau có khó chịu ra sao, muốn rời xa bao nhiêu thì đến khi rời xa lại thấy nhớ bấy nhiêu, "nhân vô hoàn nhân, kim vô túc xích" (đến vàng còn không thuần khiết, con người làm sao hoàn hảo), không ai là hoàn hảo cả nhứng chúng ta ai cũng biết học lấy hai từ "bao dung".

Đừng đợi đến lúc có người khen ngợi rồi mới tin vào bản thân mình
Mỗi người đều có ưu điểm và sở trường riêng, tự tin là chìa khóa dẫn đến thành công. Bạn giỏi nhưng lại không đủ tự tin để thể hiện điều đó ra thì ai sẽ là người biết bạn giỏi? Đời người chỉ sống có một lần, thay vì cứ nhìn người khác rồi nghĩ "nếu là mình mình có thể làm tốt hơn", hãy thể hiện bản thân mình, cho mọi người thấy rằng mình có thể làm được. Dù người khác có khen ngợi, có xem trọng bạn hơn không thì thứ mà bạn đạt được còn lớn hơn và thực tế hơn rất nhiều những lời khen phù phiếm kia, đó là bạn đã chiến thắng được chính mình.

Đừng đợi đến lúc người khác chỉ tận mặt, tận tay rồi mới biết mình sai
Thực ra, dũng cảm nhận sai sẽ không khiến người khác chế nhạo bạn mà ngược lại còn giúp bạn nhận được sự tôn trọng của họ. Bởi vì ai cũng đều sẽ mắc sai lầm, chỉ có điều thế giới này có hai loại người, một là quyết tâm che dấu lỗi sai đó đến cùng, rồi cả đời vẫn cứ "ngựa quen đường cũ", không thể tiến bộ lên được, còn loại còn lại là dũng cảm thừa nhận sai lầm của mình rồi từ đó tiếp thu ý kiến của người khác, sửa chữa sai lầm và hoàn thiện mình hơn. Bạn nghĩ mình thuộc loại nào?

Đừng đợi đến khi giàu rồi mới giúp đỡ người nghèo
Giúp đỡ người khác từ trước đến giờ luôn là một hành vi, một truyền thống tốt đẹp. Đừng đợi đến lúc giàu có rồi mới đi giúp đỡ người khác, giúp người quan trọng là ở cái tâm. Đợi đến lúc bạn giàu có rồi, nhưng bạn cũng chưa chắc đã vui vẻ, và sự bố thí của bạn, người khác cũng chưa chắc đã muốn nhận.

Đừng đợi đến lúc gần đất xa trời rồi mới muốn yêu cuộc sống
Đời người giống như một dòng sông không có điểm kết thúc, cuộc sống cũng không vì bạn gần đất xa trời rồi mà thay đổi. Nhiệt tình với cuộc sống chính là đang nhiệt tình với chính mình, hãy vẽ cho cuộc sống của mình một đường tròn viên mãn.

Đời người là vô vàn những bất ngờ, là một thứ gì đó rất khó đoán trước, tôi hy vọng rằng bạn có thể lập kế hoạch trước, học cách suy nghĩ về tương lai và hậu quả của mọi thứ, trên hết, hãy suy nghĩ kỹ trước khi hành động.

Nguồn Internet

0 comments:

Đăng nhận xét