16 thg 2, 2017

Quạt trầm hương Khánh Hòa được chọn làm quà tặng đại biểu dự APEC

Những chiếc quạt bằng trầm hương có chiều dài khoảng 22 cm được trang trí họa tiết rồng sẽ làm quà tặng các nguyên thủ quốc gia dự APEC.

Chiều 15/2, tại thành phố Nha Trang, Khánh Hòa. Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa tiếp nhận quà tặng quan chức tham dự Hội nghị APEC từ Công ty TNHH Trầm Hương Khánh Hòa. Quà tặng là chiếc quạt bằng chất liệu trầm hương.

Chiếc quạt bằng chất liệu trầm hương là sản phẩm của Công ty TNHH Trầm Hương Khánh Hòa. Sản phẩm này được UBND tỉnh Khánh Hòa chọn làm quà lưu niệm tặng các đại biểu là quan chức từ cấp Thứ trưởng trở lên khi tham dự Hội nghị các quan chức cao cấp APEC 2017 lần thứ nhất (SOM 1) tại thành phố Nha Trang.

Chiếc quạt bằng trầm hương có chiều dài khoảng 22 cm, đựng trong hộp gỗ hương, chế tác khá tinh xảo. Trên cánh quạt được chạm khắc trang trí các họa tiết rồng, phượng, hoa mai, chim hạc… với dòng chữ “APEC Việt Nam 2017, Nha Trang - Khánh Hòa”.

Trong đó, mẫu quạt trang trí họa tiết rồng sẽ làm quà tặng các nguyên thủ quốc gia. Những chiếc quạt này được sản xuất 100 chiếc để làm quà tặng.

Ông Nguyễn Văn Tưởng, Giám đốc Công ty Trầm Hương Khánh Hòa cho biết, từ lâu vùng đất Khánh Hòa được mệnh danh là “Xứ Trầm Hương” nổi tiếng cả nước và trên thế giới.

“Bằng sự khéo léo của những người thợ, công ty xây dựng quà tặng là chiếc quạt làm từ trầm hương. Cái quạt không chỉ là vật thân thương của con người mà đã thành nghệ thuật muốn gửi đến quan khách đó là nơi đây có tình con người thân thương, thiên nhiên ban cho trù phú nhất”, ông Tưởng tự hào cho biết.

Trong khuôn khổ của Hội nghị APEC, tại thành phố Nha Trang sẽ diễn ra Hội nghị quan chức cao cấp APEC lần thứ nhất (SOM1) từ ngày 18/2-3/3 và Hội nghị Thứ trưởng Tài chính và Thống đốc ngân hàng APEC từ ngày 21/2 - 24/2.

Dự kiến, sẽ có khoảng 2.500 đại biểu, phóng viên quốc tế tham gia với gần 100 cuộc họp lớn nhỏ suốt thời gian diễn ra Hội nghị./

Thái Bình/VOV-Miền Trung


0 comments:

Đăng nhận xét