1 thg 7, 2020

Vi phạm quy định của ngành, một thầy giáo ở Vĩnh Long bị đuổi việc

Thầy T, một giáo viên ở huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long vừa bị cho thôi việc, do tự ý nghỉ nhiều ngày liền không rõ lý do.
Những hình ảnh được cho là lễ đính hôn của thầy T. và học sinh cũ (ảnh: CTV).

Ngày 30/06/2020, theo đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long, cơ quan này vừa ký quyết định cho thôi việc đối với thầy V.T (53 tuổi, giáo viên trường trung học cơ sở, trung học phổ thông Hiếu Nhơn, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long).

Nguyên nhân là do qua tiến hành xác minh, thầy V.T đã tự ý nghỉ việc nhiều ngày, không rõ lý do, vi phạm vào khoản 5, điều 13, nghị định 27/2012/NĐ-CP của Chính phủ, trong đó quy định rõ, nghỉ việc từ 7 ngày trở lên trong vòng một tháng hoặc 20 ngày trở lên trong một năm mà không có lý do chính đáng.

Trước đó, dù đã có vợ và hai con, nhưng trên mạng xã hội lại xuất hiện hình ảnh thầy V.T. đính hôn với một cô gái trẻ 21 tuổi (hiện đang là sinh viên), từng là học sinh của mình dạy.

Do phát hiện thầy T. có nhiều dấu hiệu bê bối, bỏ bê gia đình, có mối quan hệ ngoài hôn nhân, nên hồi tháng 4/2020 vừa qua, sau khi vợ chính thức của thầy T. đã nộp đơn ly hôn với thầy thì thầy T. cũng đã đồng ý ký vào đơn ly hôn.

Nguồn Báo Giáo Dục

0 comments:

Đăng nhận xét