1 thg 7, 2020

Top 5 giống chó dũng mãnh nhất thế giới

Trải qua sự tiến hóa hàng nghìn năm và được thuần hoá, từ loại vật hoang dã chó đã trở thành “người bạn tốt nhất của con người”. Tuy nhiên, với bản tính hung dữ, những giống chó dưới đây khi bị kích động hoàn toàn có thể trở nên hung hãn, rất nguy hiểm.

1. Chó Ngao Tây Tạng

Chó Ngao Tây Tạng (hay còn gọi là Đường khuyển) là một giống chó có nguồn gốc từ Trung Quốc, chúng là loài chó hung dữ.

Hộp sọ rộng, thân hình tròn trịa, lông dày và đuôi xù lông là đặc trưng về ngoại hình của giống chó này.

Ngao Tây Tạng nổi tiếng với trí thông minh và khí chất quý tộc.

Không như vẻ ngoài đáng yêu của mình, Ngao Tây Tạng là loài chó không hề thân thiện, chúng luôn có ý thức bảo vệ chủ nhân và tài sản của họ.

Chúng nguy hiểm khi tấn công, với những vết cắn chết người.

Ngao Tây Tạng còn được biết đến là loài chó đắt nhất thế giới. Chúng đã được nhiều vị thủ tướng, tổng thống nuôi nấng, trong đó có Tổng thống Mỹ Calvin Coolidge.

2. Chó Pitbull.

Pitbull có nguồn gốc từ châu Mỹ, chúng thường được nuôi để giữ nhà và sử dụng trong những cuộc chọi chó.

Pitbull là một trong những loài chó nguy hiểm nhất thế giới do chúng sở hữu tính hiếu chiến, bền bỉ, gan lỳ.

Trong các cuộc chọi chó, Pitbull được mệnh danh là "sát thủ máu lạnh".

Giống chó này có đặc điểm là lông ngắn, có trọng lượng trung bình từ 20–30 kg, nhưng thân hình nhìn rất lực lưỡng với nhiều cơ bắp.

Pitbull là một loài chó thông minh nhưng lì lợm và khó dạy, rất trung thành với chủ nhưng nếu không có cảm giác an toàn chúng có thể chơi "khô máu" với đối phương.

3. Chó Rottweiler

Giống chó Rottweiler (hay còn gọi là Rốt, Rotti) là một giống chó có nguồn gốc ở Đức được dùng như loại chó chăn gia súc nhưng thường được huấn luyện để trở thành chó nghiệp vụ.

Rottweiler là loài chó khoẻ mạnh, thông minh, có vẻ ngoài dữ dằn nhưng chúng biết nghe lời và là những người bảo vệ trung thành cho chủ của mình.

Bên cạnh đó, loại chó này thường được lựa chọn để huấn luyện do chúng có thần kinh vững vàng, dũng cảm, không hề biết sợ, tinh thần chiến đấu rất cao, nó lâm trận với sức mạnh và tinh thần phải chiến thắng.

Tuy nhiên, nếu không được rèn luyện một cách nghiêm nghiêm ngặt thì Rottweilers có thể gây nguy hiểm cho con người.

Sức mạnh của Rottweiler rất đáng sợ vì lực cắn của chúng có thể lên đến 136kg.

4. Chó Doberman.

Doberman là tên của một giống chó có thể nuôi để giữ nhà, canh gác hoặc làm nghiệp vụ.

Dobermann có những phẩm chất lý tưởng cho việc trở thành chó canh gác như nhạy cảm, nhiệt huyết, không hề sợ hãi, có sức mạnh phi thường và rất dai sức.

Dobermann sở hữu ngoại hình cao ráo, chúng có bộ ngực to khỏe, cơ thể săn chắc vạm vỡ. Tuổi thọ của loài chó này thường rơi vào từ 11 đến 13 năm.

Đây là một giống chó hung dữ, khi cảm thấy có điều gì nguy hiểm đang xảy ra với gia chủ, chúng sẵn sàng tấn công đối phương một cách mất kiểm soát.

Tại Thụy Sĩ, 8 trong 12 bang liệt Dobermann vào giống chó nguy hiểm, phải xin giấy phép nếu muốn nuôi loại chó này. Bang Wallis cấm cả việc nuôi, gây giống và nhập cảnh.

5. Chó Husky

Chó Husky được xem là giống chó cảnh nổi tiếng nhất thế giới, chúng có ngoại hình và hành vi giống với tổ tiên của chúng là loài chó sói với xu hướng đi lang thang và tìm cách trốn thoát sự tù túng.

Husky được đánh giá là loài cực kì nhanh nhẹn, khoẻ mạnh với khả năng vận chuyển hàng hoá rất tốt.

Ngoài ra, việc sở hữu bộ lông dày, nhiều màu sắc và đôi mắt có màu xanh đặc trưng khiến cho Husky được rất nhiều người ưa thích.

Husky cũng nổi tiếng với độ bướng bỉnh nếu không được rèn luyện đúng cách.

Các nghiên cứu cho thấy, Husky là một trong những giống chó dữ và nguy hiểm nhất, đặc biệt là khi không được huấn luyện bài bản từ nhỏ.

Nguồn Tổng Hợp Internet


0 comments:

Đăng nhận xét