21 thg 5, 2020

VPBank tính bán 17 triệu cổ phiếu quỹ cho cán bộ nhân viên theo mệnh giá

VPBank sẽ trình cổ đông thông qua phương án phát hành cổ phiếu quỹ cho cán bộ công nhân viên với tổng khối lượng là 17 triệu cổ phiếu; giá bán dự kiến là 10.000 đồng/cổ phiếu.

Ngày 29/5 tới, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) sẽ tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2020.

Theo tài liệu gửi tới cổ đông trước thềm cuộc họp, năm 2020, VPBank đặt mục tiêu tổng tài sản tăng 12,7% lên 425.132 tỷ đồng; tiền gửi khách hàng và giấy tờ có giá lên kế hoạch đạt 299.728 tỷ đồng, tăng hơn 10% và dư nợ cấp tín dụng 304.744 tỷ đồng, tăng 12%; lợi nhuận trước thuế đặt mục tiêu đạt 10.214 tỷ đồng, giảm 1,1% so với năm 2019; tỷ lệ nợ xấu kiểm soát dưới 3%.

Lãnh đạo ngân hàng cho biết, đến thời điểm hiện tại, mặc dù có bị ảnh hưởng ban đầu bởi Covid-19 nhưng VPBank vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực về tăng trưởng tín dụng, doanh thu và lợi nhuận hợp nhất. 

VPBank hy vọng kịch bản lạc quan với sự ổn định của tình hình dịch bệnh ở Việt Nam và các nước vào cuối quý II/2020 và các hoạt động phục hồi cuộc sống và kinh tế sẽ diễn ra sau đó. Đây sẽ là cơ hội để sản xuất kinh doanh phục hồi và từ đó ngân hàng lấy lại đà tăng trưởng.

Về phương án phân phối lợi nhuận năm 2019, Ban lãnh đạo ngân hàng dự kiến trình cổ đông không chia cổ tức nhằm giữ lại nguồn vốn phục vụ hoạt động kinh doanh của ngân hàng.

Cũng tại đại hội lần này, dự kiến VPBank sẽ trình cổ đông thông qua phương án phát hành cổ phiếu quỹ cho cán bộ công nhân viên với tổng khối lượng là 17 triệu cổ phiếu, tương đương 0,672% tổng số lượng cổ phiếu.

Giá bán dự kiến là 10.000 đồng/cổ phiếu. Các cán bộ nhân viên được mua cổ phiếu quỹ với giá ưu đãi, với điều kiện là số cổ phiếu được mua sẽ bị phong tỏa tối đa trong vòng 3 năm. 

Tuy nhiên, Hội đồng Quản trị có thể quyết định việc nới lỏng thời gian hạn chế chuyển nhượng cụ thể, tùy thuộc vào chính sách nhân sự trong mỗi thời kỳ, nhưng tối đa không vượt các tỷ lệ sau: 30% số cổ phần được giải tỏa sau 1 năm; 35% số cổ phần sẽ được giải tỏa sau 2 năm; 35% số cổ phần sẽ được giải tỏa sau 3 năm kể từ ngày kết thúc đợt bán. 

Thời gian tiến hành dự kiến trong quý III năm nay.

Tại đại hội sắp tới, cổ đông cũng sẽ tiến hành bầu Hội đồng Quản trị và Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2020-2025. Trong đó, ứng viên Hội đồng Quản trị vẫn bao gồm các gương mặt cũ như ông Ngô Chí Dũng, ông Bùi Hải Quân, ông Lô Bằng Giang, ông Nguyễn Đức Vinh và một gương mặt mới là ông Nguyễn Văn Phúc - ứng viên Thành viên Hội đồng Quản trị độc lập.

Ứng viên Ban kiểm soát gồm Nguyễn Thị Mai Trinh, bà Trịnh Thị Thanh Hằng, bà Kim Ly Huyền và ông Vũ Hồng Cao.

Nguồn BizLive

0 comments:

Đăng nhận xét