13 thg 3, 2020

TP.HCM khẩn cấp xác minh 76 hành khách trên chuyến bay QR 974

Chiều 13-3-2020, Sở Y tế TP.HCM vừa phát đi thông báo khẩn về việc rà soát, xác minh 76 hành khách trên chuyến bay QR 974 ngày 2-3.
Chiều 13-3, Sở Y tế TP.HCM phát đi thông báo khẩn tìm kiếm hành khách trên chuyến bay QR 974 - Ảnh: DUYÊN PHAN

Trước đó ngày 10-3, hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Việt Nam đã ghi nhận một trường hợp nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay số hiệu QR 974 ngày 2-3 của Qatar Airway xuất phát từ Doha, Qatar có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 (người bệnh số 34).

Trên chuyến bay QR 974 có 76 hành khách, trong đó có nhiều hành khách có thể đang lưu trú tại TP.HCM. Bên cạnh đó có nhiều trường hợp được xác định lây nhiễm từ ca thứ 34.

Nhằm đảm bảo phát hiện kịp thời người có nguy cơ nhiễm bệnh từ chuyến bay QR 974 có mặt tại TP.HCM, Sở Y tế TP.HCM đề nghị các UBND quận, huyện phổ biến danh sách hành khách đi trên máy bay và người dân địa phương phối hợp tìm kiếm.

UBND quận, huyện chỉ đạo công an địa phương, phường, xã, ban quản lý khu phố… khẩn trương điều tra trong cộng đồng cư dân của địa phương để xác minh nơi lưu trú, cư trú của những hành khách trên chuyến bay QR 974 và các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 thứ 34.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP phối hợp với Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế, chính quyền địa phương… điều tra, xử lý khoanh vùng dập dịch tại chỗ. Phối hợp với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm phát hiện COVID-19 đối với tất cả hành khách trên chuyến bay QR 974.

Tất cả bệnh viện, phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa, phổ biến danh sách hành khách trên chuyến bay QR 974 đến các nhân viên y tế của đơn vị để tăng cường cảnh giác, khi tiếp nhận người bệnh phải phải khai thác thông tin có đi trên chuyến bay hoặc có tiếp xúc với hành khách của chuyến bay QR 974 không.

Khi phát hiện được các yếu tố nghi ngờ cần báo ngay về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP hoặc trung tâm y tế quận huyện, bệnh viện quận, huyện trên địa bàn để tiếp cận thực hiện biện pháp theo dõi sức khỏe, cách ly phù hợp tránh lây lan dịch bệnh.

Nguồn TTO

0 comments:

Đăng nhận xét