12 thg 3, 2020

Máy bay cất cánh đi Tân Sơn Nhất 2 tiếng, gia đình mới báo con nghi bị COVID-19

Chuyến bay VN50 từ London đi TP.HCM sáng 12-3 có một du học sinh Việt Nam có biểu hiện sốt, khó thở. Sau khi máy bay cất cánh 2 tiếng, người nhà thông báo con nghi bị COVID-19.
Hành khách cần khai báo chính xác thông tin về y tế trước khi nhập cảnh vào Việt Nam - Ảnh: CÔNG TRUNG

Theo thông tin từ Vietnam Airlines, chuyến bay số hiệu VN50 cất cánh từ sân bay Heathrow (London, Anh) đến TP.HCM, hạ cánh vào lúc 5h sáng 12-3, có một nữ hành khách người Việt Nam ngồi ghế 11K có biểu hiện sốt, khó thở. Nữ hành khách này là du học sinh tại Anh. 

Đáng chú ý, sau khi máy bay cất cánh được 2 tiếng từ Anh thì người nhà của nữ du học sinh này mới báo với kiểm dịch y tế Tân Sơn Nhất rằng cô có triệu chứng bị COVID-19, biểu hiện sốt, ho. 

Theo thông tin trước đó tại Anh, nữ du học sinh này đã đến bệnh viện khám nhưng bác sĩ ở Anh kết luận là cúm thông thường và không xét nghiệm COVID-19.

Nguồn tin Tuổi Trẻ Online cho biết các hành khách trên chuyến bay và phi hành đoàn sau khi hạ cánh đã được đưa đi cách ly tập trung. Máy bay ngay lập tức được khử trùng. 

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online trưa 12-3, một lãnh đạo Vietnam Airlines xác nhận cả chuyến bay VN50 đang cách ly tại Củ Chi, hiện đang xét nghiệm, kiểm tra tình trạng sức khỏe từng người. Dự kiến 17h30 hôm nay có kết quả kiểm tra, hãng lên phương án tiếp theo để xử lý. 

Theo trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, sau khi nhận được thông tin một hành khách bị sốt, ho trên chuyến bay, trung tâm này đã đưa hành khách về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Ngoài ra, 65 hành khách và 16 người thành viên phi hành đoàn đã được đưa về Khu cách ly tập trung tại huyện Củ Chi.

Về kiểm soát dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các đơn vị ngành hàng không tăng cường công tác phối hợp với các đơn vị trên địa bàn cảng hàng không trong việc kiểm tra và thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế dối với hành khách nhập cảnh vào Việt Nam, đảm bảo không để lọt, bỏ sót hành khách nhập cảnh vào Việt Nam mà không thực hiện thủ tục khai báo y tế theo quy định.

Trong trường hợp phát hiện ra hành khách không thực hiện thủ tục khai báo y tế, phải thông báo và phối hợp với cơ quan chức năng xử lý ngay theo quy định của pháp luật...

Như Tuổi Trẻ Online đã đưa tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết sau khi nhận được thông tin một hành khách bị sốt, ho trên chuyến bay, trung tâm đã đưa hành khách về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Ngoài ra, 65 hành khách và 16 thành viên phi hành đoàn đã được đưa về khu cách ly tập trung tại huyện Củ Chi.

Nguồn TTO

0 comments:

Đăng nhận xét