15 thg 8, 2019

Tp.HCM có trạm phát sóng 5G đầu tiên

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết đã hoàn thành tích hợp hạ tầng mạng lưới và phát sóng thử nghiệm trạm 5G đầu tiên tại Tp.HCM và đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ lắp đặt thiết bị để trong tháng 8 tiến hành phát sóng 10 trạm 5G tại phường 12, quận 10.

Viettel cho biết đây là lần đầu tiên Viettel xây dựng toàn bộ hệ thống mạng lõi của công nghệ 5G trên hạ tầng điện toán đám mây cho viễn thông (Telco Cloud). 

Theo ông Tào Đức Thắng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Viettel, mục tiêu của Viettel là giúp khách hàng và người dân ở Tp.HCM sớm được tận hưởng trải nghiệm từ công nghệ 5G. Quá trình thử nghiệm lần này cũng là cơ sở để Viettel đánh giá toàn diện về băng tần, vùng phủ, ứng dụng,… trên mạng 5G trước khi triển khai thương mại hóa vào năm 2020".

Theo quy định trong giấy phép số 26/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông, Viettel đang thử nghiệm mạng di động 5G trên băng tần C-Band, tần số 3700MHz - 3800MHz tại Tp.HCM. Hiện tại, tốc độ kết nối trong các bài thử nghiệm mạng 5G đầu tiên dao động từ 1000 - 1300Mbps và sẽ tiếp tục được hiệu chỉnh, tối ưu.

Tp.HCM mới đây cũng đề xuất thử nghiệm mạng 5G từ tháng 9/2019. Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông Tp.HCM đề nghị các đơn vị triển khai thử nghiệm mạng 5G có phương án đảm bảo tải trọng của cột trụ trạm BTS khi lắp đặt thêm thiết bị thu phát sóng 5G, an toàn về con người và thiết bị.

Nguồn VNECONOMY

0 comments:

Đăng nhận xét