16 thg 3, 2022

Kinh nghiệm bán sách trực tuyến lợi nhuận khủng

Bán gì lợi nhuận khủng? Có thể bạn sẽ không bao giờ nghĩ đến bán sách trực tuyến bởi đây là một sản phẩm không nằm trong top những sản phẩm ưa chuộng để kinh doanh. Ý tưởng kinh doanh mà phần lớn các bạn trẻ nghĩ đến đó là kinh doanh quần áo, kinh doanh mỹ phẩm, kinh doanh đồ ăn vặt… thay vì bán sách trực tuyến. 


Kinh doanh cần phù hợp, sáng tạo và khác biệt do vậy nếu bạn là một người thích đọc sách, thích review những cuốn sách hay, hoặc bạn là người thích sưu tầm những quyển sách độc lạ. Hãy thử đọc bài viết này để lựa chọn xem mình có phù hợp để bán sách trực truyến không nhé!

Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm bán sách trực tuyến lợi nhuận khủng. Đây là kinh nghiệm có được từ hoạt động kinh doanh có thật được chia sẻ lại và mang nó tới bạn. Với các chia sẻ này sẽ giúp bạn tự tin hơn để bước vào thương trường kinh doanh này và trang bị cho mình kiến thức giúp bán sách trực tuyến hiểu quả.

Cùng tham khảo ngay đây nhé!


Vốn để mở nhà sách

Để có thể kinh doanh chúng ta cần những yếu tố thực tế và quan trọng nhất như là tiền, khách hàng, mặt bằng, sản phẩm… Tiền vốn để kinh doanh luôn luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu. Do vậy, bạn nên lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp để có thể hiện thực ý tưởng kinh doanh của mình. Nếu có một mức vốn hạn hẹp bạn nên lựa chọn các quy mô bán sách online nhỏ từ 30 – 50 triệu. Còn có một số vốn thoải mái hơn bạn có thể chọn các quy mô to vừa từ 70 – 150 triệu.


Bán sách trực tuyến với website

Bán hàng online thì không thể thiếu website, đặc biệt là với bán sách online. Người dùng ngày nay có xu hướng tìm kiếm và nghiên cứu về sản phẩm trên internet trước khi ra quyết định mua hàng. Vậy nên bạn cần thiết kế website bán sách để thuận tiện cho khách mua hàng. Website bán sách cần chuyên nghiệp, dễ truy cập và giúp khách tìm kiếm sách dễ dàng khi họ mua hàng. Bạn chỉ mất chi phí từ 5 – 9 triệu là đã có thể sở hữ cho mình một website như vậy.

Tên miền phù hợp bán sách trực tuyến: Sachkythuat.com


Sách online nào được ưa chuộng?

Để lựa chọn loại sách cho cửa hàng mình thì đầu tiên hãy xác định đâu là tệp khách hàng tiềm năng của mình. Các loại sách nào được nhóm đối tượng này yêu thích và chọn đọc? Từ đó bạn có thể chọn cho mình nguồn hàng và có chiến lược nhập hàng phù hợp giúp tiết kiệm ngân sách.

Đối với các tiệm sách nhỏ bạn nên tập trung vào một vài loạt sách nhất định, để tránh làm “loãng” lượng khách mua hàng của mình. Nếu bán sách online cho học sinh, sinh viên thì bạn nên có sách dạng: tài liệu tham khảo, sách giáo khoa, truyện thiếu nhi, truyện tranh… Chủ yếu là loại sách liên quan đến năng khiếu và chuyên môn trong từng lĩnh vực.

Bạn cũng có thể lựa chọn hình thức bán sách cũ online bởi đây là loại sách được rất nhiều người ưa thích. Có nhiều sách sau khi tái bản được chỉnh sửa nhưng lại bị nhận đinh là kém hay hơn nên họ thường thích lựa chọn các loai sách cũ hơn. Ngoài ra, bán sách cũ online cũng phù hợp với các đối tượng không có điều kiện mua sách mới.

Các sách chuyên ngành như: Kinh tế, tài chính, ngân hàng, tâm lý, bán hàng, khoa học, tiểu thuyết, giáo trình, kỹ thuật, tin học, kỹ năng, ngoại ngữ… Phù hợp với đối tượng doanh nhân, người có tiền, người làm kinh doanh nên bán các loại sách này bạn cần một mức vốn kha khá để có thể nhập hàng.

Một lựa chọn khác như sách về gia đình, sách dạy con, sách thiếu nhi, sách về cách làm giàu, sách lãnh đạo, sách chăm sóc sức khỏe… Loại sách này không bao giờ lỗi thời và luôn được người tiêu dùng tìm đọc và mua bởi vì có mức giá “mềm”.

Hãy tính toán và xoay vốn cho cửa hàng sách của mình bằng cách dự trữ ~10 cuốn cho mỗi loại để đáp ứng nhu cầu người mua hàng. Đối với các loại sách mắc tiền, giá cao thì bạn nên xem xét nhu cầu mà chỉ lấy cho mình từ 1 – 3 cuốn để có thể linh động xoay vốn. Tuy vậy, bạn hãy đăng và bổ sung cho website bán sách online của mình để khiến nó trở nên hầm hố và đa dạng nguồn sách.


Nguồn lấy sách giá sỉ

Để nhập sách với giá sỉ thì bạn có thể liên hệ với các nhà xuất bản hoặc các cửa hàng sách lớn hơn để đặt mua. Tùy thuộc theo số lượng và cách đàm phán của bạn mà mức chiết khấu % hoa hồng giao động từ 20% – 60%. Đơn gian và dễ hiểu như bạn lấy sách với giá trên bìa là 100 ngàn, nhưng khi lấy số lượng 10 cuốn trở lên bạn được chiết khấu 30% thì chỉ cần thanh toán với giá 70 ngàn cho mỗi cuốn. Từ đó bạn có thể lời 30 ngàn cho mỗi cuốn sách.

Nếu bạn kinh doanh ở 2 thành phố lớn như là Hồ Chí Minh hay Hà Nội thì hãy thử đi nghiên cứu thị trường để tìm các nguồn hàng nội thành. Điều này giúp tiết kiệm và thuận lợi cho việc xoay vốn kinh doanh, hơn nữa bạn có thể học được các kinh nghiệm từ các cửa hàng kinh doanh này.


Cách bán sách trực tuyến hiệu quả

Nếu bạn có toàn thời gian cho hoạt động kinh doanh của mình thì vẫn cần sự trợ giúp của 1 – 2 nhân viên để thực hiện quản lý website của mình. Nhân viên nên làm khác ca nhau và nhận nhiệm vụ là đăng sản phẩm, lên content cho website. Kèm đó là  quản lý Fanpage Facebook và tiếp nhận tin nhắn khách hàng. Thực hiện các hoạt động chuyên về bán hàng như: lên đơn, telesales, gửi sách, giao dịch với bưu điện, shipper…

Luôn có tình huống dự phòng cho cửa hàng của mình là có thêm 1 nhân viên ship làm việc trong trung tâm nếu như có nhiều đơn/ngày. Bởi có những ngày đơn hàng tăng thì bạn có thể nhờ sự trợ giúp của nhân viên này. Nên tuyển người thành thạo đường phố để tiết kiệm khoảng thời gian tìm đường.

Vì là bán sách online nên cần có kho sách dự trữ cho cửa hàng của mình. Yếu tố này cũng là 1 lợi thế khi bạn không cần thuê các mặt bằng đắt tiền, đường lớn. Thay vào đó có thể chọn nhà hẻm hoặc tận dụng nhà ở hiện tại của mình để làm kho chứa sách bán cũng không vấn đề gì cả. Chuẩn bị máy tính, internet để nhân viên làm việc và thực hiện các hoạt động kinh doanh online cho cửa hàng. Cần thêm một hotline để phục vụ cho hoạt động telesales với khách hàng. Tất cả các chi phí này tốn khoảng 5 – 7 triệu để chuẩn bị.


Bán sách trực tuyến trên Facebook

Sẽ thật là thiếu sót khi bán sách online mà lại không nhắc tới Facebook và một số kênh Social nổi tiểng như: Zalo, Instagram… Nếu bạn làm đúng hướng và tối ưu kênh Facebook để bán sách, bạn sẽ nhận được một lượng lớn đơn hàng.

Bước đầu tiên để thực hiện bán sách online trên Facebook là sở hữu một Fanpage cho cửa hàng sách của mình. Điều này thể hiện sự chuyên nghiệp và tăng nhận diện cho thương hiệu của cửa hàng. Bán hàng trên Fanpage bạn có thể thực hiện quảng cáo Facebook, SEO Google Map, đánh giá và Review cho Fanpage… Tuy nhiên cũng đừng bỏ qua việc kinh doanh trên Facebook cá nhân nhé! Bởi đây là cách bạn có thể tiếp cận khách hàng tối ưu hơn và hoàn toàn miễn phí so với Fanpage. Cùng với rất nhiều tính năng khác cũng được yêu thích nên Lâm Minh Long đề xuất với bạn một số gợi ý như sau:

Xây dựng Facebook cá nhân và bán hàng trên này.

Quảng cáo trên Fanpage và thu hút các đánh giá bình luận từ khách hàng.

Bán hàng trên các Group buôn bán sách, quan tâm tới sách.

Bán hàng từ Facebook cá nhân và kéo khách hàng qua kênh Fanpage

Hãy cập nhật giá cả, mẫu mã, nội dung sach trên Fanpage và Profile để thu hút người xem thường xuyên. Tạo ra các chương trình khuyến mãi, Minigame để hút khách hàng tham gia. Bán sách là biểu tưởng của tri thức, nên hãy trích dẫn những đoạn hay trong những quyển sách nổi tiếng, mẩu chuyện hài hước… Cách này kích thích người đọc like, share, comment bài viết của bạn… Có thể nói Facebook là một kênh Marketing 0 đồng chất lượng mà dễ thực hiện.

Hãy chú ý đến các vấn đề như dịch vụ tư vấn khách hàng, đóng gói hàng hóa và giao hàng bởi điều này ảnh hưởng trực tiếp tới ấn tượng của khác hàng. Hi vọng những kiến thức trên tôi vừa chia sẻ hữu ích với bạn.

Chúc bạn thành công!

Nguồn sưu tầm từ Internet


0 comments:

Đăng nhận xét