25 thg 9, 2021

Vật vạ vì kẹt tại các chốt kiểm soát dịch vào tỉnh Trà Vinh

Những ngày qua, nhiều người dân tỉnh Trà Vinh đã đi xe máy về quê, sau khi một số tỉnh nới lỏng biện pháp giãn cách xã hội. Tuy nhiên khi gặp chốt kiểm tra dịch của tỉnh, họ không được phép đi vào nên vạ vật ngoài đường.

Người dân về quê bị mắc kẹt tại chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 trên quốc lộ 60, tỉnh Trà Vinh - Ảnh: H.THƯƠNG

Tại chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 trên quốc lộ 60, tỉnh Trà Vinh, vài ngày qua đã có hàng chục người dân bị chặn lại. Họ hầu hết là người dân của tỉnh Trà Vinh lên TP.HCM để mưu sinh. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, không thể tiếp tục cầm cự, họ trở về.

Khi đến đây, họ bị lực lượng tại chốt kiểm soát chặn lại. Nhưng với mong muốn được trở về nhà, nhiều người không quay đầu xe mà bám trụ tại khu vực gần chốt kiểm soát hơn 4 ngày qua để chờ được giải quyết. 

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn cho biết, địa phương đã cố gắng giải quyết cho 2 đợt với trên 200 công dân được vào tỉnh, bố trí tạm thời điểm cách ly tập trung.

Tuy nhiên, do lượng người dân tự ý về quê ngày một đông, địa phương không còn chỗ để cách ly. Hiện nay tại các chốt của tỉnh có hơn 100 người dân đang mắc kẹt tại đây.

Theo ông Hẳn, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh đang diễn biến khó lường, khả năng bùng phát trở lại là rất cao nếu không có sự phối hợp tốt giữa các tỉnh, thành phố trong khu vực. Thực tế hiện nay vẫn còn tình trạng người dân tại các tỉnh, thành phố đã đi ôtô, xe gắn máy, xe cứu thương... về tỉnh Trà Vinh rất nhiều (di chuyển không được sự chấp thuận của tỉnh, thành phố).

Chính việc này làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh Trà Vinh và các tỉnh lân cận (các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh chủ yếu sử dụng các điểm trường học, nay phải giao lại để phục vụ cho việc khai giảng năm học 2021-2022, nên điểm cách ly rất hạn chế).

"Việc người dân tự ý về, về đột xuất như thế này là áp lực rất lớn cho địa phương. Nếu như tiếp nhận liên tục, bà con cứ về, khả năng của địa phương không đáp ứng nổi. Chúng tôi đang xin ý kiến trung ương về phương hướng xử lý", ông Hẳn cho biết thêm.

Trước mắt, tỉnh Trà Vinh đã cắt cử lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng điều tiết giao thông tại khu vực để đảm bảo an toàn cho người dân, lắp đặt các khu mái che để người dân có nơi tránh mưa. Ngoài ra, tỉnh cũng vận động thêm các nhà hảo tâm, phối hợp cùng địa phương hỗ trợ thức ăn nước uống cho bà con.

Nguồn TTO

0 comments:

Đăng nhận xét