6 thg 9, 2021

Ngày đầu không có ca cộng đồng, Đà Nẵng bước vào chiến dịch tiêm chủng quy mô lớn

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID TP Đà Nẵng cho biết trong ngày 6-9 TP ghi nhận 63 ca mắc mới. Ngày đầu tiên sau gần 2 tháng tại địa phương này không có ca mắc trong cộng đồng.

Sau gần 2 tháng Đà Nẵng mới có ngày đầu tiên không có ca mắc trong cộng đồng, địa phương này bắt đầu chiến dịch tiêm vắc xin quy mô lớn trong những ngày tới - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Theo đó, cả 63 ca mắc đều là F1 đã được cách ly hoặc người trong khu vực phong tỏa. Đây là tín hiệu mừng sau giai đoạn thành phố yêu cầu "ai ở đâu ở yên đấy" và mở 5 đợt xét nghiệm địa diện hộ gia đình toàn thành, cũng như xét nghiệm 100% người dân trong kiệt hẻm.

Theo ông Lê Trung Chinh - chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - trong thời gian tới, Bộ Y tế có thể tiếp nhận nhiều loại vắc xin với số lượng lớn và sẽ phân bổ về cho các địa phương để triển khai. Do đó ngành y tế phải dành nhân lực để tổ chức chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 với quy mô lớn, đáp ứng quy định về tiêm chủng tại các quận, huyện. 

Để triển khai tiêm chủng quy mô lớn, ông Chinh yêu cầu Sở Thông tin - truyền thông, Sở Y tế phối hợp Công anTP để có thông tin từ cơ sở dữ liệu dân cư để thuận tiện trong việc lấy thông tin phục vụ lập danh sách đăng ký tiêm chủng cho các đối tượng thuộc quản lý của địa phương.

Từ ngày 8 đến 11-9, Đà Nẵng cũng sẽ triển khai kế hoạch tiêm mũi 1 vắc xin AstraZaneca cho hơn 92.000 người. Đây là đợt tiêm chủng vắc-xin quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Đà Nẵng (số vắc xin phân bổ cho địa phương này tới này hơn 300.000 liều).

Đối tượng được tiêm trong đợt này được mở rộng cho nhiều thành phần. Ngoài lực lượng chống dịch còn có người lao động tại các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp, trong đó ưu tiên các doanh nghiệp có số lượng người lao động nhiều, và các doanh nghiệp có tính chất công việc tiếp xúc nhiều người.

Ngoài ra, trong kế hoạch thí điểm mở rộng vùng xanh ở Đà Nẵng, ngành y tế chọn tiêm cho người dân ở nơi có mật độ dân số cao, ưu tiên ngõ, hẻm, kiệt, chọn các vùng xanh trong các vùng đỏ, vàng. 

Dự kiến đối tượng tiêm là người từ 18 - 65 tuổi tại các khu vực có mật độ dân số cao thuộc 3 quận Hải Châu, Thanh Khê, Cẩm Lệ.

Nguồn TTO

0 comments:

Đăng nhận xét