17 thg 9, 2021

Mâu thuẫn khiến Quân 'Xa lộ' bị truy sát

TP HCM - Võ Thuỳ Linh, cựu du học sinh Australia, bị Quân "Xa lộ" can thiệp vào vụ tranh chấp nhà 100 tỷ đồng, nên yêu cầu nhóm thanh niên truy sát, "có gì chị lo hết".

Linh (trái) và một trong số các bị can sát hại ông Quân. Ảnh: Công an cung cấp.

Hành vi của Linh (30 tuổi), Hồ Thanh Phương (35 tuổi) và 10 người khác bị VKSND TP HCM nêu trong cáo trạng truy tố, đồng thời chuyển hồ sơ sang toà cùng cấp để đưa ra xét xử về tội Giết người, ngày 16/9.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2017, Trần Ngọc Thủy (37 tuổi, chủ căn nhà trên đường Sương Nguyệt Ánh, quận 1), ký hợp đồng mua bán tay căn nhà này với Lê Công Tuấn Anh (30 tuổi) với giá 100 tỷ đồng. Bên mua đã đưa trước 35 tỷ, sẽ thanh toán hết khi bên bán bàn giao các giấy tờ.

Năm 2019, bà Thủy không làm theo cam kết, hai bên xảy ra mâu thuẫn. Tuấn Anh đã uỷ quyền cho Võ Thùy Linh và Lý Văn Tư giải quyết tranh chấp. Lúc này, Linh vừa từ Australia về nước.

Nguyễn Anh Trung (chồng Thủy) và Linh có mâu thuẫn do trước đó ông này đăng hình ảnh, nói xấu người quen của cô lên Facebook, Zalo. Đầu tháng 11/2019, Linh đi ôtô Mercedes màu trắng đến nhà Thủy để đòi lại tiền cọc thì gặp ông Trung. Linh yêu cầu gỡ các thông tin trên mạng xã hội xuống, ông này không nói chuyện, đuổi về.

Một lúc sau, ông Mai Văn Quân (tức Quân "Xa lộ", Quân "Khùng", 54 tuổi) - đại ca giang hồ khu giáp ranh Sài Gòn, đến nhà ông Trung chơi. Thấy chủ nhà đang xem lại camera an ninh ghi hình Linh, ông Quân hỏi, Trung nói: "Con này bữa giờ kêu em gỡ hình đăng trên mạng xã hội và đòi tiền em".

Sau khi rời nhà Trung, Linh gọi Hồ Thanh Phương cùng một số người ra quán cà phê bàn cách buộc ông này xoá ảnh và trả tiền cọc. Phương đã nhờ một đại ca giang hồ can thiệp, song ông Trung không chấp nhận đề nghị.

Tối cùng ngày, ông Quân tham dự cuộc nhậu cùng Trung và các nhân viên công ty tại quán Saphia, quận Thủ Đức (hiện là TP Thủ Đức). Lúc sau, Linh và nhóm bạn giang hồ cũng đến đây uống bia. Khi ra về, Trung thấy ôtô Mercedes của Linh, nói cho ông Quân biết. Đại ca giang hồ liền dùng gậy đập vỡ kính xe để "dằn mặt".

Cả nhóm sau đó đến karaoke Nice VIP gần đó tiếp tục ăn nhậu, nhắn tin cho Linh "mai tao lên kiếm mày". Hai bên đôi co qua lại, thách thức, hẹn đến quán karaoke giải quyết ngay lập tức.

Linh, Tư và Phương huy động khoảng 20 người nữa tập hợp tại Ngã Tư Bình Thái (Thủ Đức).

Camera an ninh ghi hình nhóm giang hồ vây chém ông Quân.

Cáo trạng xác định, khi đến điểm hẹn, Linh nói với nhóm thanh niên: "Các em cứ làm cho ra lẽ, có gì chị lo hết, Quân Khùng đang ở 28 Khổng Tử". Tư nói thêm vào: "Nếu có chết người thì cũng không có chuyện gì". Nhận lệnh, cả nhóm kéo đến quán karaoke để tìm Quân.

Ông Quân cầm gậy sắt dài 60 cm, một mình đứng trước quán karaoke chờ nhóm "đối thủ" đến. Vừa thấy đại ca giang hồ, nhóm Phương xông đến chém liên tiếp. Ông Quân chống trả không nổi, bỏ chạy xuống hầm xe quán karaoke nhưng bị bao vây tứ phía, lãnh thêm hàng chục nhát dao, gục tại chỗ.

Sau khi gây án, cả nhóm tập hợp tại Ngã tư MK (TP Thủ Đức) và được Linh thuê xe đi Vũng Tàu, Phan Thiết trốn. Trước khi trở lại TP HCM, Linh đưa cho Tư 60 triệu đồng để đưa cho nhóm Phương tiếp tục bỏ trốn.

Khi biết tin ông Quân chết, nhiều người ra đầu thú. Linh, Phương lần lượt bị Bộ Công an và Công an TP HCM bắt. Lý Văn Tư và một số người liên quan đã bỏ trốn nên bị cơ quan điều tra phát lệnh truy nã, tách thành vụ án khác, khi nào bắt được sẽ xử lý.

Làm việc với cơ quan điều tra, Linh khai, do ông Quân "Xa lộ" chủ động gây sự, đập xe của mình trước. Nhóm thanh niên kia vì thấy Linh từ nước ngoài về, có điều kiện kinh tế nên muốn ra oai, bảo vệ để lấy lòng, chứ bị can không chỉ đạo.

Nguồn VNEXPRESS



0 comments:

Đăng nhận xét