8 thg 9, 2021

Lấy điện thoại 'cục gạch' khỏi bụng tù nhân Kosovo

Bác sĩ phẫu thuật ở Pristina đã lấy thành công điện thoại di động khỏi dạ dày của một tù nhân, 4 ngày sau khi anh ta nuốt nó.

Chiếc điện thoại được lấy ra khỏi bụng tù nhân ở thủ đô Pristina, Kosovo tuần trước. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Người đàn ông 33 tuổi, không được tiết lộ danh tính, được đưa vào bệnh viện đại học Pristina, thủ đô Pristina, tuần trước sau khi bị đau dạ dày nhiều ngày. Các bác sĩ phát hiện anh ta đã nuốt một chiếc điện thoại nhỏ và tìm cách lấy nó ra, trưởng nhóm thực hiện ca phẫu thuật Skender Telaku cho biết.

Theo ảnh chụp X-quang và xét nghiệm, chiếc điện thoại quá lớn khiến anh ta không thể tiêu hóa". Nó cũng đã bị tách thành ba phần, đe dọa đến tính mạng bệnh nhân do pin bị ăn mòn, chứa hóa chất độc hại.

"Bằng phương pháp nội soi, chúng tôi đã lấy chiếc điện thoại ra", Telaku nói.

Bệnh nhân nói với các bác sĩ rằng điện thoại đã nằm trong bụng anh ta 4 ngày. Ca phẫu thuật kéo dài hơn hai giờ được thực hiện mà không có biến chứng.

"Phần pin điện thoại khiến chúng tôi lo lắng nhất. Axit ăn mòn trong pin có thể đã rò rỉ vào dạ dày của anh ấy", Telaku nói thêm. "Giống như đi trong một bãi mìn vậy, nhưng may mắn là mọi thứ diễn ra suôn sẻ".

Cảnh sát sau đó đưa cả bệnh nhân và chiếc điện thoại đi. Đây là mẫu điện thoại có từ đầu những năm 2000, nổi tiếng với tên gọi "cục gạch".

Hiện chưa rõ làm thế nào hoặc tại sao người đàn ông nuốt điện thoại. Đội ngũ y tế tin rằng thiết bị đã được đưa lậu vào nhà tù nơi anh ta đang thụ án để liên lạc trái phép với bên ngoài.

Nguồn VNEXPRESS

0 comments:

Đăng nhận xét