3 thg 9, 2021

Khởi tố vụ án 'F0 chạy xe từ TP HCM về Vũng Tàu'

Công an phát hiện dấu hiệu tội phạm trong việc người đàn ông chạy xe máy từ TP HCM về Vũng Tàu ở nhờ, nghi lây bệnh cho người thân.

Khu vực lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại chốt kiểm soát giao thông, y tế trên quốc lộ 51. Ảnh: Trường Hà.

Ngày 3/9, thượng tá Nguyễn Văn Luyện, Trưởng Công an TP Vũng Tàu, cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người, theo điều 240, Bộ luật Hình sự 2015, để làm rõ dấu hiệu tội phạm của những người liên quan.

Theo điều tra, rạng sáng 22/8, biết hàng xóm cùng khu trọ là người nghi nhiễm Covid-19, người đàn ông 47 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM, đã chạy xe máy gần 100 km về Vũng Tàu, tá túc nhà người thân ở phường 11.

Trưa cùng ngày, tổ trưởng khu phố phát hiện, yêu cầu ông đi khai báo y tế rồi tự cách ly tại nhà. Một ngày sau, ông có biểu hiện sốt nhẹ, test nhanh cho kết quả dương tính với nCoV. Một người thân sau đó được xác định mắc Covid-19.

Cơ quan chức năng xác định, người đàn ông 47 tuổi đã di chuyển trái phép trong thời gian TP HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu đang giãn cách theo Chỉ thị 16. Ông không tự giác khai báo y tế dẫn đến làm lây lan dịch bệnh cho người dân địa phương.

Vũng Tàu có 1.185 ca mắc Covid-19, trong đó, phường 11 ghi nhận số ca mắc nhiều nhất là 375 ca.

Nguồn VNEXPRESS

0 comments:

Đăng nhận xét