1 thg 9, 2021

Đưa sân chơi vào trong nhà 350 m2

Nhà được chia thành các khối riêng biệt, khu vực giao thoa giữa các khối chính là nơi sinh hoạt chung của gia đình. Kiến trúc sư dành một phần lớn diện tích trong nhà để làm sân, nơi trẻ em có thể vui chơi, bố mẹ cũng dễ dàng tổ chức các hoạt động gia đình hoặc tụ tập bạn bè.


Ngôi nhà được xây dựng trên khu đất 564 m² ở huyện Sleman, tỉnh Yogyakarta, Indonesia. Đây là nơi ở của một gia đình trẻ 4 thành viên, gồm bố mẹ và 2 con nhỏ. Yêu cầu của gia chủ là tạo ra một ngôi nhà có nhiều không gian mở nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư.

Giải pháp của kiến trúc sư là phân chia nhà thành các khối riêng biệt, khu vực giao thoa giữa các khối chính là nơi sinh hoạt chung của gia đình.

Kích thước của khối nhà là 21 m x 16,5 m, tức gần 350 m2. Phía sau khu đất là những cánh đồng lúa, điều này mang lại tầm nhìn tốt cùng ánh sáng tự nhiên và khả năng thông gió cho ngôi nhà.

Các phòng bên trong được thiết kế thông thoáng. Nhờ các khoảng trống được tính toán kỹ lưỡng, toàn bộ khu vực sinh hoạt chung đều đón được ánh sáng tự nhiên.

Kiến trúc sư dành một phần lớn diện tích để làm sân trong. Đây là nơi trẻ em có thể vui chơi, bố mẹ cũng dễ dàng tổ chức các hoạt động gia đình hoặc tụ tập bạn bè. Các phòng được bố trí xung quanh sân trong này. 

Phòng khách được thiết kế theo phong cách ấm cúng. Ngay bên trong phòng khách, kiến trúc sư đã bố trí thêm quầy bar.

Phần lớn các bước tường đều sử dụng màu sơn trắng. Kết hợp với tông màu sáng của gỗ, không gian trở nên sang trọng.


Kiến trúc sư của dự án so sánh thiết kế nhà giống với mô hình hộp nằm trong hộp. 




Thiết kế chi tiết.

Nguồn NDH sưu tầm


0 comments:

Đăng nhận xét