25 thg 8, 2021

Vụ tiêm vắc xin COVID-19 'thần tốc' với giá 1 triệu: Đình chỉ 1 nữ cán bộ phường

Chủ tịch UBND quận Ba Đình (Hà Nội) Tạ Nam Chiến đã ký quyết định đình chỉ công tác một nữ cán bộ của UBND phường Vĩnh Phúc để làm rõ vụ việc tiêm vắc xin "thần tốc" mà báo chí phản ánh.

Vắc xin COVID-19 - Ảnh: NAM TRẦN

Tối 24-8, chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến đã ký quyết định đình chỉ công tác đối với nữ công chức phường Vĩnh Phúc để điều tra việc tiêm vắc xin "thần tốc" mà báo chí phản ánh.

Theo đó, ông Chiến quyết định đình chỉ công tác đối với bà Nông Thị Cơ (sinh năm 1993), hiện đang là công chức văn phòng - thống kê, UBND phường Vĩnh Phúc.

Quyết định nêu, lý do đình chỉ là để xem xét, xử lý kỷ luật theo quy định. Thời gian đình chỉ là 15 ngày kể từ ngày 24-8.

Trước đó, báo chí phản ánh tình trạng tiêm vắc xin 'thần tốc' tại UBND phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình. Cụ thể, nếu bỏ một khoản phí nhất định "bồi dưỡng" cho một số trường hợp tại phường trên, người dân không những không phải chờ đợi mà còn được hưởng đặc quyền "nay đặt lịch, mai tiêm luôn".

Theo đó, để tiêm vắc xin COVID-19 "siêu tốc", mỗi người phải đóng từ 800.000 - 1 triệu đồng.

Số tiền trên được giao nộp cho một người phụ nữ (gần 30 tuổi, chưa rõ danh tính). Sau khi nhận tiền "bồi dưỡng" (thường là 1 triệu đồng/người), người này sẽ sắp xếp giấy hẹn và lịch tiêm trong chớp nhoáng.

Những người ngoài địa bàn được nữ cán bộ nói trên "gắn" vào các công ty, đơn vị kinh doanh trên địa bàn để "hợp thức hóa".

Chiều cùng ngày, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã chỉ đạo Ban cán sự Đảng UBND TP yêu cầu Công an TP khẩn trương tiến hành làm rõ sự việc.

"Nếu có vi phạm như báo phản ánh phải xử lý nghiêm theo quy định pháp luật, tuyệt đối không để vi phạm này ảnh hưởng đến uy tín và công sức của cả thành phố trong việc tổ chức thực hiện hiệu quả, kịp thời chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 thời gian qua", ông Dũng chỉ đạo.

Nguồn TTO

0 comments:

Đăng nhận xét