1 thg 8, 2021

Tiêm vaccine cho doanh nghiệp BĐS Quảng Nam: Đúng đối tượng, sai thời điểm

Sở Y tế Quảng Nam khẳng định các trường hợp tiêm vaccine Covid-19 ở công ty, doanh nghiệp là đúng đối tượng, nhưng sai thời điểm.

Trước dư luận ưu tiên việc Quảng Nam tiêm vaccine cho một số doanh nghiệp không phù hợp, Sở Y tế Quảng Nam khẳng định thực hiện tiêm vaccine đúng đối tượng, nhưng sai thời điểm.

Sáng 1/8, liên quan đến việc dư luận có ý kiến về việc Sở Y tế Quảng Nam lập danh mục ưu tiên tiêm vaccine cho một số doanh nghiệp không phù hợp, ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu lãnh đạo Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam giải trình cụ thể sự việc.

Theo ông Thanh, sơ bộ thông tin ban đầu cho thấy, căn cứ các văn bản của Trung ương và của tỉnh Quảng Nam, Sở Y tế Quảng Nam đã ban hành văn bản ngày 27/7 chỉ đạo triển khai tiêm vaccine và ban hành Kế hoạch ngày 28/7 để thực hiện, trong đó lập danh sách các đơn vị có đối tượng ưu tiên tiêm đợt 3 vào 2 ngày 29, 30/7. Trong danh sách tiêm vaccine Covid-19 này có 3 doanh nghiệp bất động sản mà báo chí và dư luận quan tâm.

Ông Thanh cho biết, theo giải trình của Sở Y tế Quảng Nam thì đây là các doanh nghiệp có số người đang thi công trên công trường hoặc đi giao dịch thường xuyên với khách hàng, có nguy cơ nhiễm và lây bệnh.

Ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho hay, số liều tiêm cho 2 doanh nghiệp này không nhiều, chỉ tiêm cho 40 người. Các trường hợp được tiêm vắc xin Covid-19 này đều đúng đối tượng. Tuy nhiên chưa đúng thời điểm, chưa bức thiết phải xếp vào nhóm ưu tiên tiêm đợt này.

“Việc xếp danh mục các loại hình doanh nghiệp để ưu tiên tiêm còn chủ quan, chưa lường hết hậu quả của dư luận, chưa xin ý kiến UBND tỉnh trước khi ban hành đối với những trường hợp nhạy cảm mặc dù thuộc thẩm quyền của Sở Y tế Quảng Nam. Theo đó, tôi đã đề nghị Ban Giám đốc Sở Y tế làm kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm để kiểm điểm trước Thường trực UBND tỉnh vào ngày mai (sáng 2/8)”, ông Thanh thông tin.

Trước đó, ngày 30/7, trên mạng Facebook đăng thông tin về buổi tiêm vắc xin Covid-19 tại nhà đa năng Trường cao đẳng Y tế Quảng Nam, trong đó có tiêm cho nhiều nhân viên của một doanh nghiệp bất động sản.

Dư luận thắc mắc liệu tỉnh có ưu ái tiêm vaccine cho các doanh nghiệp bất động sản này và một số doanh nghiệp khác? Trong khi đó nhiều doanh nghiệp, các khu công nghiệp lớn ở Quảng Nam đã đăng ký từ nhiều tháng nhưng đến nay vẫn chưa được tiêm do vaccine ưu tiên cho tuyến đầu chống dịch.

Nguồn Báo Giao Thông

0 comments:

Đăng nhận xét