31 thg 8, 2021

Shipper đi xét nghiệm từ tờ mờ sáng, vui mừng vì ‘âm tính’, được bật app nhận đơn

Rạng sáng 31-8, rất đông shipper đến các trạm y tế lưu động để xét nghiệm COVID-19. Các shipper này mừng rớt nước mắt khi kết quả âm tính, từ 6h đã bật app chờ đơn hàng đầu tiên. Tuy nhiên, có nơi chưa mở cửa khiến shipper chưa thể xét nghiệm.

Tài xế Hà Minh Mẫn được xét nghiệm vào sáng sớm, kết quả âm tính khiến tài xế vui mừng vì được hoạt động trở lại - Ảnh: NGỌC HIỂN

5h sáng nay, trạm y tế lưu động số 1 (216/16 Lê Văn Duyệt, quận Bình Thạnh, TP.HCM) đã sáng đèn chờ các shipper đến xét nghiệm. "Mở hàng" cho đợt xét nghiệm này là nam tài xế Lê Minh Triết (tài xế hãng Fclass). 

Sau khi khai báo các thông tin, anh Triết đã được các cán bộ của trạm y tế là đội ngũ hỗ trợ y tế tăng cường từ Học viện Quân y lấy mẫu xét nghiệm và trả kết quả ngay sau khoảng 10 phút lấy mẫu.

Hồi hộp chờ kết quả, anh Triết vui mừng khi người xét nghiệm gọi tên và đọc to "âm tính". Theo anh Triết, anh là lao động chính nuôi ba mẹ già nên được chạy xe lại khiến anh rất mừng, vừa có thu nhập cho gia đình, vừa hỗ trợ giao hàng cho bà con TP.

Tương tự, ông Nguyễn Văn Tư (tài xế hãng Bee) cho biết sáng nay ông dậy rất sớm để đi xét nghiệm, ông chạy qua các trạm y tế lưu động ở các đường Trần Quý Cáp, Nguyễn Văn Đậu, Phan Đăng Lưu nhưng thấy đóng cửa, đến điểm thứ 4 là ở đường Lê Văn Duyệt mới thấy sáng đèn nên vào xét nghiệm. Cầm tờ giấy xét nghiệm âm tính trên tay, ông Tư chạy đến phía trước chợ Bà Chiểu bật app lên và ngồi chờ đơn hàng đầu tiên.

Dịch bệnh khiến quầy nước vỉa hè của vợ đóng cửa, đứa con trai làm công nhân cũng thất nghiệp, đứa con út là sinh viên năm cuối cũng ngồi chờ việc khiến cuộc mưu sinh của gia đình dồn lên vai của người cha 55 tuổi tóc đã điểm bạc này. 

"Cho chạy lại cũng mừng lắm, nhất là được xét nghiệm miễn phí nữa, còn bản thân tui thấy ngoáy mỗi ngày tui không nề hà gì, vừa để an toàn cho mình lẫn cho khách" - ông Tư nói.

Anh Hoàng Minh Tiến - cán bộ trạm y tế lưu động số 1, hiện là học viên Học viện Quân y - cho biết tối 30-8 trạm đã được triển khai xét nghiệm miễn phí cho shipper, trạm đã chuẩn bị nhân lực, thiết bị y tế để đảm bảo xét nghiệm đầy đủ cho các shipper.

Trước 6h sáng, trạm này đã xét nghiệm cho 4 shipper và cả 4 người đều âm tính.


Nhiều shipper xếp hàng từ sớm đợi xét nghiệm tại quận Gò Vấp

Cập nhật: Ghi nhận tại điểm xét nghiệm COVID-19 lưu động trên đường Quang Trung, quận Gò Vấp, ngay từ tờ mờ sáng đã có các tài xế giao hàng (shipper) đến chờ sẵn để được xét nghiệm, tuy nhiên đến 7h cùng ngày điểm xét nghiệm này vẫn chưa hoạt động khiến hàng chục tài xế đứng "chôn chân" chờ đợi.

Tình trạng này diễn ra tương tự tại một số điểm xét nghiệm lưu động khác như 137 Thống Nhất, 161 Nguyễn Văn Nghi (cùng quận), có rất đông shipper đứng chờ từ sớm. "Theo thông báo từ các trạm y tế phường, quận sẽ xét nghiệm trong khoảng thời gian 5-6h mỗi ngày, tuy nhiên đã quá 7h vẫn chưa thấy nhân viên y tế xuất hiện, nếu hôm nay vẫn chưa được xét nghiệm thì chúng tôi đành quay về thôi", một tài xế đã ngồi chờ hơn 2 giờ đồng hồ, nói.

Hàng chục shipper đứng chờ trước điểm xét nghiệm COVID-19 lưu động trên đường Quang Trung, quận Gò Vấp - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Anh Nguyễn Ngọc Cẩn (tài xế hãng Mrspeedy) cho biết: "Tôi đã nghỉ chạy từ lúc TP.HCM tăng cường các biện pháp giãn cách đến nay, khi UBND TP có văn bản mới cho shipper được phép hoạt động trở lại đồng thời miễn phí xét nghiệm cho tài xế, tôi mừng lắm. Tuy cũng lo sợ vì dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng vì miếng cơm manh áo nên vẫn cố gắng làm".

"Tôi đã đợi hơn 2 giờ đồng hồ nhưng vẫn chưa được xét nghiệm, các anh em khác cũng đang rất nóng lòng chờ đợi, vì nếu không có giấy kết quả xét nghiệm thì đồng nghĩa với việc không thể đi làm được", anh Cẩn nói.

Trong khi đó, nhiều shipper cho hay sẽ sẵn sàng quay trở lại với công việc giao hàng trong mùa dịch này nhưng mong muốn sẽ được hỗ trợ miễn phí xét nghiệm COVID-19.

Anh Tri Thức (tài xế hãng Nowfood ) cho biết: "Anh em shipper kinh tế cũng khó khăn, nhất là trong mùa dịch, nhưng phải chịu thêm các khoản tiền cho xét nghiệm mỗi ngày thì khó cho chúng tôi.

Dù cho TP hỗ trợ tuần đầu tiên xét nghiệm miễn phí, vậy còn những tuần tiếp theo sẽ ra sao. Tôi cũng như các anh em khác sẵn sàng quay lại với công việc nhưng hy vọng sẽ được hỗ trợ thêm.

Việc giao hàng trong thời gian này cũng gặp những nguy hiểm nhất định. Để bảo vệ cho bản thân, tôi thường xuyên rửa tay bằng nước sát khuẩn, bịt khẩu trang và thực hiện đúng giãn cách".

Hàng chục shipper đứng chờ trước điểm xét nghiệm COVID-19 lưu động trên đường Quang Trung, quận Gò Vấp - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Nhiều điểm xét nghiệm lưu động ở Gò Vấp chưa mở cửa

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online đến 7h sáng nay, các điểm xét nghiệm lưu động của quận Gò Vấp vẫn đóng cửa. Tại điểm 858 Quang Trung, nhiều shipper đến từ sớm để đợi xét nghiệm theo thông báo khung giờ xét nghiệm từ 5-6h.

Anh Ngọc Cẩn cho biết do nhà gần nên đến từ lúc 5h để tranh thủ đi làm nhưng đợi tới gần 7h điểm 858 Quang Trung vẫn chưa mở cửa.

Nhiều tài xế cho biết tìm đến các điểm theo danh sách được cung cấp nhưng đến một số điểm không mở cửa. Các điểm 77 Nguyễn Du, 161 Nguyễn Văn Nghi, 137 Thống Nhất, 858 Quang Trung đến gần 7h vẫn đóng cửa. Nhiều tài xế vẫn chờ đợi song nhiều tài xế bức xúc đã bỏ về.

Các tài xế chờ ít phút đã được xét nghiệm và chỉ 10 phút sau nhận kết quả. Trong ảnh là 3 tài xế đầu tiên đến trạm y tế số 1 xét nghiệm - Ảnh: NGỌC HIỂN

Nam tài xế Nguyễn Văn Tư (tài xế hãng Bee) cho biết sáng nay ông dậy rất sớm để đi xét nghiệm - Ảnh: NGỌC HIỂN


Cả 3 mẫu "mở hàng" của trạm y tế đều âm tính - Ảnh: NGỌC HIỂN

Tài xế Lê Minh Triết với kết quả xét nghiệm âm tính. Nhờ vậy, anh có thể đi giao hàng trong quận Bình Thạnh - Ảnh: NGỌC HIỂN


Ngay lập tức, các tài xế bật app chờ đơn hàng đầu tiên - Ảnh: NGỌC HIỂN

Ông Nguyễn Văn Tư (tài xế hãng Bee) bước ra trước chợ Bà Chiểu uống vội ly cà phê và chuẩn bị ngày mới với những đơn hàng - Ảnh: NGỌC HIỂN

Trong khi đó, các shipper tại quận Gò Vấp đến 7h sáng chưa được xét nghiệm - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Khoảng 50 shipper đợi trước trạm y tế lưu động số 858 Quang Trung, quận Gò Vấp lúc 7h10 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Gần 7h, nhiều shipper đợi trước điểm 858 Quang Trung, quận Gò Vấp nhưng vẫn chưa mở cửa - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Các shipper chờ đợi, có người đã bỏ về - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Nguồn TTO

0 comments:

Đăng nhận xét