1 thg 8, 2021

Phó Chánh VP Đoàn ĐBQH và HĐND TP Đà Nẵng lên tiếng việc xô xát với nhân viên lấy mẫu xét nghiệm

Lực lượng chức năng phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng đang mời ông Trần Vinh, Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP đến trụ sở để tường trình về sự việc xô xát giữa ông này với nữ nhân viên lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Ông Vinh bị lực lượng chức năng đưa về phường sau sự việc.

Chiều 1-8, một nguồn tin của Báo Người Lao Động cho biết trong sáng cùng ngày, lực lượng chức năng phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng đã mời ông Trần Vinh - Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP đến trụ sở UBND phường để làm rõ việc xô xát xảy ra giữa ông này đối với 1 nữ nhân viên y tế.

Theo đó, sự việc xảy ra vào sáng cùng ngày tại một điểm lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trên địa bàn phường Nại Hiên Đông - đây là khu vực đã được thiết lập vùng cách ly y tế.

Khi nữ nhân viên là kỹ thuật viên thuộc khoa xét nghiệm của Trung tâm Y tế quận Sơn Trà tiến hành lấy mẫu dịch mũi thì giữa ông Vinh và nữ nhân viên này có xảy ra xô xát, sau đó ông Vinh bỏ về.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Trần Vinh cho biết sáng cùng ngày, ông đến địa điểm lấy mẫu và xếp hàng chờ. Trong lúc chờ lấy mẫu, ông quan sát và cho rằng nhân viên y tế "làm việc sơ sài, lấy mẫu nhanh". 

"Lúc lên lấy mẫu thì tôi góp ý là "em cần lấy kỹ hơn chứ nếu lấy nhanh thì dễ bị lọt người nhiễm ra ngoài thì rất nguy hiểm". Cô nhân viên trả lời là "anh muốn lấy kỹ không để tôi lấy kỹ cho". Thế là cô này lấy que và thọt vào mũi tôi 3 lần, đến lần thứ 4 thì tôi thấy đau và theo phản xạ đã gạt tay phải của mình làm tụt que lấy mẫu, tay tôi quá trớn va vào mặt cô nhân viên y tế trên" - ông Vinh nói và cho biết ông về ngay sau khi xảy ra sự việc.

Ông Vinh thừa nhận bản thân có nóng nảy trong sự việc này và bày tỏ mong muốn được hòa giải và xin lỗi nữ nhân viên y tế trên.

Phía Trung tâm Y tế quận Sơn Trà cho biết những người lấy mẫu trước ông Vinh là trẻ em. Chính vì thế nhân viên y tế phải thực hiện kỹ thuật nhẹ nhàng, tránh để các em hoảng sợ.

Ông Lê Minh Trung, Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng cho biết mới nắm tình hình qua báo cáo sơ bộ nên chưa rõ thực hư sự việc. Theo ông Trung, hiện cơ quan chức năng phường Nại Hiên Đông và quận Sơn Trà đang tiến hành làm rõ. "Quan điểm của thường trực HĐND TP thì ai sai đến đâu sẽ xử lý theo đúng mức độ sai của người đó, không bao che và mọi người đều như nhau" - ông Trung khẳng định.

Nguồn NLĐ


0 comments:

Đăng nhận xét