1 thg 8, 2021

Một người giao hàng mua 6 thẻ 'hành nghề' Grab giả để 'thông chốt'

Người đàn ông làm nghề giao hàng, vì không có 'giấy đi đường' đã lên mạng mua 6 thẻ giả tài xế Grab để qua mắt lực lượng chức năng nhưng bị phát hiện, giao Công an phường 14, quận Gò Vấp xử lý.

Ông A. mua nhiều thẻ trên mạng để qua mắt lực lượng chức năng tại các chốt - Ảnh: M.H.

Sáng 31-7, tổ công tác đội cảnh sát giao thông Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch trên đường Phan Huy Ích phát hiện ông Phạm Khắc A. (làm nghề giao hàng) xin qua chốt. Kiểm tra nhanh các giấy tờ đi đường theo quy định và mã QR kiểm soát, cảnh sát giao thông phát hiện ông A. không có mà chỉ đưa ra được một chiếc thẻ có logo và con dấu của Công ty TNHH Grab.

Ông A. sau đó được lực lượng chức năng yêu cầu xuống xe làm việc. Kiểm tra hành chính, cảnh sát giao thông phát hiện ông A. còn có 5 thẻ tương tự với nội dung được hành nghề tại các quận 12, Bình Tân, Tân Bình, Tân Phú và huyện Hóc Môn.

Ông A. khai nhận mua các thẻ này trên mạng với giá khoảng 50.000 đồng. Tài xế cùng phương tiện và các thẻ đi đường giả mạo sau đó đã được bàn giao về trụ sở Công an phường 14, quận Gò Vấp để xử lý theo đúng quy định.

Trước đó, ngày 29-7, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về tình trạng rao bán, trao đổi thẻ có logo và con dấu của Công ty TNHH Grab để thay "giấy đi đường" nhằm đối phó lực lượng chức năng trong thời gian TP thực hiện chỉ thị 16. Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM khẳng định thông tin lan truyền là giả mạo.

Cũng theo Sở Thông tin và truyền thông, việc mua bán thẻ, sử dụng các loại thẻ của các doanh nghiệp công nghệ cung ứng dịch vụ vận chuyển được xem là vi phạm pháp luật, có dấu hiệu làm giả con dấu, sử dụng con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. 

Sở khẳng định việc làm giả, cung cấp, sử dụng các loại giấy đi đường… để được ra đường trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19 là hành vi vi phạm, sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Thực tế, thời gian qua, nhiều người đã sử dụng đồng phục, logo của các hãng xe để ra đường dù đang giãn cách xã hội. Lực lượng chức năng phát hiện cũng đã xử lý hoặc nhắc nhở chấp hành quy định.

Nguồn TTO

0 comments:

Đăng nhận xét