21 thg 8, 2021

Hé lộ bất ngờ từ cơ quan thuế về "siêu doanh nghiệp" 128.000 tỉ đồng

Thông tin từ Cục Thuế TP Hà Nội cho thấy "siêu doanh nghiệp" đăng ký tăng vốn 128.000 tỉ đồng không phát sinh doanh thu trong 3 năm qua.

Nơi đăng ký trụ sở doanh nghiệp 128 ngàn tỉ đồng chỉ là điểm rửa ôtô, xe máy.

Ngày 21-8, theo nguồn tin từ Cục Thuế TP Hà Nội, Cổng ty Cổ phần tập đoàn Đầu tư và Thương mại Toàn cầu đăng ký tăng vốn điều lệ lên gần 128.000 tỉ đồng, nhưng từ khi thành lập đến nay, chưa phát sinh doanh thu, không sử dụng hóa đơn.

Theo kết quả tra cứu nhanh của cơ quan thuế, từ khi thành lập vào cuối năm 2018 đến nay, doanh nghiệp này mới chỉ nộp thuế môn bài, chưa thông báo đến cơ quan thuế về việc phát sinh hóa đơn, doanh nghiệp này chưa có tờ khai thuế Thu nhập doanh nghiệp, thuế Giá trị gia tăng.

Theo đại diện Cục Thuế TP Hà Nội, giấy phép kinh doanh Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư và Thương mại Toàn Cầu đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó chủ yếu là bất động sản, phần mềm, bán lẻ vàng, bạc, đá quý, nước rửa trang sức...

Đối với các phản ánh về việc trụ sở đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp này là số 143 Trích Sài (quận Tây Hồ, Hà Nội), nhưng trên thực tế chỉ là điểm rửa xe, phía Cục Thuế Hà Nội cho biết đang trong thời gian giãn cách xã hội, nên việc xác minh, kiểm tra thực tế đang bị gián đoạn, khi có kết quả cụ thể, sẽ thông tin cho cơ quan báo chí.

Trước đó, Báo Người Lao Động đã thông tin, tháng 6-2019, công ty này công bố tăng tổng nguồn vốn từ 132 tỉ đồng lên 127.902 tỉ (tương đương 5,5 tỉ USD, tăng gấp 969 lần) và duy trì cho đến nay. Cổ đông nước ngoài David Aristotle Phan (ở Mỹ) góp 51.161 tỉ đồng.

Tổng giám đốc là ông Bùi Văn Việt, sinh năm 1953, chỗ ở hiện tại ở xã Trường Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Công ty Cổ phần tập đoàn Đầu tư và Thương mại Toàn Cầu đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là xây dựng nhà không để ở, cụ thể là dịch vụ xây dựng nhà xưởng, bệnh viện, trường học, nhà làm việc, khách sạn, cửa hàng, nhà hàng, trung tâm thương mại, bãi đỗ xe.

Doanh nghiệp này còn đăng ký các ngành nghề khác như lắp đặt hệ thống cấp, thoát nước, hệ thống sưởi và điều hòa không khí; đúc sắt, thép; xây dựng công trình cấp, thoát nước; chuẩn bị mặt bằng, lắp đặt hệ thống điện; gia công cơ khí; xử lý và tráng phủ kim loại…

Nguồn NLĐ

0 comments:

Đăng nhận xét