14 thg 8, 2021

Chân dung "nữ đại gia Ngân Gốm": Từ mẹ đơn thân thành công đến liên hoàn phốt lừa đảo, chống đối CSGT gây xôn xao MXH

Bằng thủ đoạn bán hàng xịn với giá rẻ chỉ bằng một nửa, thậm chí một phần mười giá trị thật, “thánh lừa” Ngân Gốm đã khiến cho rất nhiều khách hàng hám mua rẻ phải ngậm đắng nuốt cay. Trước đó, người phụ nữ này còn khiến nhiều người ngán ngẩm với hàng loạt "phốt" khác.


Mạng xã hội phát triển các kênh mua bán online cũng dần trở nên phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Đặc biệt, trong những ngày dịch bệnh diễn biến phức tạp, người dân phải hạn chế ra đường thì các fanpage bán hàng online lại được dịp hoạt động sôi nổi. Thế nhưng, đó cũng là cơ hội để không ít đối tượng lợi dụng hình thức kinh doanh này nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người khác.

Ngày 13/8, thông tin với phóng viên, lãnh đạo Công an quận Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã phát Thông báo truy tìm Đỗ Thị Kim Ngân, SN 1985, trú thôn 4, Giang Cao, Bát Tràng, Gia Lâm (thường được gọi là Ngân "gốm" - PV).


Theo đó, từ tháng 8/2020 đến nay, cơ quan Công an quận Gia Lâm đã nhận được một số đơn tố cáo Đỗ Thị Kim Ngân về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bằng thủ đoạn bán hàng xịn với giá rẻ chỉ bằng một nửa, thậm chí một phần mười giá trị thật, cùng nhiều chiêu độc khác, Đỗ Thị Kim Ngân được cư dân mạng phong là “thánh lừa” đã khiến cho rất nhiều khách hàng hám mua rẻ phải ngậm đắng nuốt cay.


Thản nhiên đăng bài bán hàng trên fanpage sau khi bị công an truy tìm?!

Ngay sau khi báo chí đăng tải thông tin về vụ việc "nữ đại gia Ngân Gốm" bị bóc phốt lừa đảo thì trên fanpage "Ngân Gốm" vẫn tiếp tục đăng tải những bài viết bán hàng như bình thường khiến nhiều người bức xúc.

Theo tìm hiểu được biết, một trang fanpage có tên "Ngân Gốm" thường xuyên đăng bài bán hàng online có hơn 60.000 lượt theo dõi. Trên trang fanpage, "Ngân Gốm" tự giới thiệu mình là “Chuyên sản xuất gốm sứ Bát Tràng cao cấp, đa dạng mẫu mã, đồ thờ, ấm chén, đồ trang trí phong thủy...”.

Trong khi công an ra thông báo truy tìm thì trên fanpage Ngân Gốm vẫn tiếp tục đăng bài bán hàng.

Trên trang Facebook, Ngân Gốm thường xuyên đăng các bài bán hàng hiệu với giá siêu rẻ. Kèm với đó là số điện thoại: 0983887985 để giao dịch mua-bán. Đặc biệt dưới mỗi bài đăng Ngân gốm đều ghi “Thanh toán mới chốt đơn”.

Theo phản ánh của những người bị hại, một trong những điểm đáng lưu ý là số điện thoại mà Ngân Gốm công khai trên Facebook, luôn luôn không gọi được, mọi cuộc gọi đến đều báo bận và không có chuông. Tuy nhiên, khi tìm kiếm số điện thoại này trên Zalo thì có tài khoản mang tên Ngân gốm, tại tài khoản này mọi người có thể trao đổi mua - bán sản phẩm.

Ngay sau hàng loạt đơn thư tố cáo về hành vi lừa đảo, fanpage Ngân Gốm không chỉ tiếp tục bán hàng mà một đoạn tin nhắn trao đổi được cho là của Ngân gốm với khách hàng cũng được chia sẻ gây xôn xao. Trong đoạn chat, fanpage bán hàng được cho là người này đối đáp với giọng thách thức, "Chị thách trên đời ai động được vào chị" gây bức xúc.


Hàng loạt khách hàng mê muội trước “Ngân Gốm”, bị lừa mua hàng xịn giá rẻ

Trước khi bị công an truy tìm, Đỗ Thị Kim Ngân từng bị nhiều khách hàng tố giác vì hành vi lừa đảo khi mua hàng qua trang Facebook cá nhân có tên “Ngân Gốm”.

Trên trang Facebook, Ngân tự phong mình là "nữ hoàng làng gốm" Bát Tràng. Là mẹ đơn thân, từ chỗ tay trắng, chỉ trong vài năm Ngân đã sở hữu một cửa hàng gốm sứ lớn nhất làng. Đặc biệt, đối tượng luôn khẳng định những sản phẩm gốm sứ đẹp mắt ấy là do chính tay mình làm ra. Đồng thời, cũng là dòng sản phẩm hiếm hoi tại Bát Tràng được khử chì theo công nghệ tiên tiến nhập ngoại.

Ngân "Gốm" được cho rằng đang giả điên để trốn tránh trách nhiệm.

Song, thực tế, suốt từ những năm 2017-2019, Ngân thường xuyên đăng bán nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ trên trang của mình rồi... quỵt tiền của khách mua. Bên cạnh đó, Ngân cũng không ngại bỏ tiền để chạy quảng cáo trên mạng xã hội Facebook khiến cho những món hàng thường xuyên hiện lên trang của những tín đồ mua sắm. Một số thông tin làm từ thiện cho trẻ em thiệt thòi cũng được Ngân đăng lên theo kiểu úp mở.

Theo thông tin trên báo Công an nhân dân, chị Phạm Thị L. (trú tại Thái Bình) cho biết khi thấy Ngân đăng bán những món hàng đẹp, giá hợp lý, chị đã đặt mua 1 loa đồng cổ và 2 bộ ấm chén Bát Tràng với tổng giá tiền 20 triệu đồng. Do Ngân nói hàng thuộc loại hiếm có khó tìm nên phải chuyển tiền trước mới gửi hàng nên chị L. đã chuyển trước cho cô ta 15 triệu đồng.

Cuộc trò chuyện giao dịch mua - bán giữa một vị khách hàng và Ngân Gốm qua Zalo

Ngay sau đó, vì phát hiện Ngân "Gốm" báo giá cho người khác chiếc loa ấy là 12,5 triệu chứ không phải 15 triệu đồng nên chị L. nhắn lại từ chối mua và Ngân nói sẽ chuyển lại số tiền đã nhận cho chị L. nhưng đó chỉ là lời nói dối. Mỗi lần chị L. liên lạc hỏi thì câu trả lời mà chị nhận được là "quên mất" hoặc "bận quá, chưa gửi được". Chị L. bức xúc tố cáo Ngân lừa đảo lên mạng thì lập tức bị chửi mắng và chặn liên lạc.

Hay theo phản ánh trên báo Pháp luật Việt Nam, vào ngày 18/2, chị Dung (Thanh Khê, Đà Nẵng) có đặt mua 1 tivi, 1 đồng hồ trên fanpage Ngân gốm với tổng trị giá 2 sản phẩm là 8,2 triệu đồng. Cũng giống như chị Nhung, sau khi chuyển khoản thanh toán cho "Đỗ Thị Kim Ngân" xong, chờ 4 ngày không nhận được đơn hàng, chị Dung liên lạc lại với đối tượng thì chỉ nhận được câu trả lời: "Kiểm tra lại". Tới ngày thứ 5, sốt ruột vì không thấy hàng đâu, chị Dung nhắn tin, gọi điện vào số điện thoại, Zalo thì mọi liên lạc đều đã bị hủy. Biết mình bị lừa, chị Dung vô cùng bức xúc, nhưng do ở quá xa nên đành bất lực.

Một khách hàng khác ở Cao Bằng - chị Trần Thúy Kiều (Tổ 11, phường Sông Yến, TP.Cao Bằng) cũng gặp phải tình trạng tương tự, khi mất 4,7 triệu đồng mà không nhận được món hàng mà mình đã đặt mua.


Từng biết đến với tên gọi "Mẹ Paula Gốm" nổi tiếng trên MXH vì thành công nhưng sớm bị "bóc mẽ"

Từ vài năm trước, Ngân Gốm được mọi người biết đến với tài khoản "Mẹ Paula Gốm" nổi tiếng trên mạng xã hội bởi sự mạnh mẽ và thành công của mình khi trở thành mẹ đơn thân.

Khi chia sẻ hoàn cảnh đó, "Mẹ Paula Gốm" đã thu hút rất nhiều người quan tâm, bình luận. Trong số những người quan tâm đó, đa phần là giới chị em và họ đều tỏ ra ngưỡng mộ trước sự mạnh mẽ và quyết tâm của chị. Cũng có vài chị em cho biết hoàn cảnh của mình đã hoặc đang giống như chị, nhưng để vượt qua mà làm lại từ đầu sao khó quá.

Chị này còn gây sốt hơn khi có những hành động "ý nghĩa" như tặng những chú heo đất xinh xắn do chính tay mình làm cho trẻ em nghèo trên khắp cả nước.

Hình ảnh chia sẻ trên FB của nhân vật

Đặc biệt, "nữ đại gia" này còn khẳng định lò gốm của gia đình được sản xuất bằng công thức đặc biệt có thể "khử" hết chì trong sản phẩm.

Tuy nhiên, "nữ đại gia" nhanh chóng bị đông đảo cộng đồng mạng "vạch mặt" và cho rằng đó chỉ là trò PR tên tuổi rẻ tiền vì nhiều ngày trôi qua chẳng ai nhận được heo đất của chị này.


Liên hoàn phốt từ chạy ô tô lúc say xỉn đến lái xe ra giữa đường "ăn vạ", chống đối CSGT

Trước khi bị các "nạn nhân" làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan công an với chiêu bán hàng giá rẻ - yêu cầu chuyển khoản 100% giá trị sản phẩm - "lặn mất tăm" thì Ngân Gốm cũng từng bị tố lừa đảo khắp nơi với hàng loạt ồn ào khác.

Cụ thể, tháng 12/2019, mạng xã hội lại tiếp tục chia sẻ hình ảnh và đoạn video về một người phụ nữ lái xế hộp trong tình trạng say xỉn, còn livestream cùng với những lời thách thức người tham gia giao thông khiến mọi người hết sức phẫn nộ.

Ngân "gốm" được biết đến nhiều qua đoạn clip say xỉn lái xe, gào thét thách thức công an hồi cuối năm 2019

Trong đoạn clip ghi lại hình ảnh một người phụ nữ lái xe ô tô trong tình trạng say xỉn, miệng liên tục gào thét, chửi rủa. Thậm chí, người phụ nữ này còn lớn tiếng dọa: ''Đâu, không có ai ra đây cho tao đâm, đền mấy trăm triệu chứ gì'' và tiếp tục gào thét. Người phụ nữ này còn thách thức cả công an, rằng sẽ sẵn sàng ''đâm chết'' nếu chặn xe của mình.

Vừa lái xe tốc độ cao, vừa gào thét khóc lóc trong trạng thái say xỉn và livestream trên mạng xã hội, hành động của người phụ nữ này đã khiến nhiều người khiếp sợ và chỉ trích gay gắt. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã vào cuộc xác minh và mời Đỗ Thị Kim Ngân lên làm việc.

Hay như trước đó, khoảng tháng 6/2018, người phụ nữ này tiếp tục gây xôn xao dư luận với màn tự nhận "Chí Phèo thời hiện đại".

Sau khi có hành động lái xe ra giữa đường để "ăn vạ" và chống đối lực lượng CSGT gây bức xúc dư luận, "nữ đại gia gốm" này tiếp tục "đăng đàn" Facebook để phân trần về con người mình. Người này tự cho mình là giống Chí Phèo - một nhân vật "kinh điển" trong tác phẩm Chí Phèo của nhà văn Nam Cao với tính cách chuyên rạch mặt ăn vạ thiên hạ.

"Nữ đại gia" này không ngần ngại nói: "Bây giờ tôi là Chí Phèo nên tôi phải hãm... Họ sỉ nhục một người đàn ông đã uống rượu và tự vạch mặt mình lăn ra đường, giãy đành đạch ăn vạ. Cũng giống như tôi, tôi cũng vạch mặt lên Facebook để cả nước này ăn vạ. Ăn vạ các người để chửi tôi thật nhiều, những ai chửi sẽ được tặng 500 nghìn đồng".

Người phụ nữ này con thách thức: "Chỉ cần một lời chửi thật hay, ai chửi sẽ được tặng ngay 500 nghìn đồng. Càng chửi nhiều để thật cay đắng, để vươn lên số phận. Lấy động lực để phấn đấu, chị sẽ kiếm nhiều tiền để trả tiền chửi cho...vì chị rất giàu".

Đáng chú ý, Ngân còn dùng việc bán hàng để kêu gọi cứu trợ thiên tai, vùng kinh tế khó khăn. Mục đích của Ngân nhầm lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người mua hàng.

Khi nhận được tiền khách chuyển, thì Ngân chặn số liên lạc, chặn Zalo, Facebook. Đối tượng Ngân còn chửi bới, nhục mạ những người mua hàng.

Sau khi tiếp nhận đơn tố giác, Công an huyện Gia Lâm đã nhiều triệu tập Đỗ Thị Kim Ngân đến làm việc nhưng Ngân không có mặt tại địa phương, không đến làm việc theo yêu cầu. Hiện nay, chưa xác định được Ngân đang ở đâu.

Đầu năm 2018, Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã có phiếu chuyển đơn đến Công an TP. Hà Nội về việc có nhiều bị hại tố cáo Đỗ Thị Kim Ngân (trú tại Giang Cao, Bát Tràng, Gia Lâm) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng thông qua việc thỏa thuận mua hàng trên mạng xã hội.

Đầu năm 2020, anh Trần Anh Tuấn (trú tại Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bị Ngân lừa chuyển khoản 10 triệu đồng để mua 2 chiếc đồng hồ fake, giá chỉ vài trăm ngàn đồng đã làm đơn tố cáo tới Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội). Tháng 3/2020, Cơ quan CSĐT, Công an quận Bắc Từ Liêm ra thông báo về kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm với nội dung: "Tạm đình chỉ xác minh đơn tố giác do chưa có kết quả định giá tài sản; chưa làm việc được với chị Đỗ Thị Kim Ngân. Tiếp tục phục hồi giải quyết đơn tố giác trên khi có thông tin, tài liệu mới".

Nguồn Kênh 14 Tổng Hợp

0 comments:

Đăng nhận xét