26 thg 8, 2021

Căn nhà nhỏ chỉ vỏn vẹn 10 mét vuông nhưng đầy đủ tiện nghi từ A đến Z

Ngôi nhà có thiết kế hiện đại, thân thiện với môi trường và người dùng hứa hẹn sẽ bùng nổ trong tương lai.


Nhóm nghiên cứu của Haus.Me gần đây đã ra mắt bộ sưu tập nhà lắp ghép hiện đại với một ngôi nhà di động hoàn toàn mới được gọi là Microhaus. Tuy cấu trúc vỏn vẹn 120 feet vuông (khoảng 11 mét vuông) nhưng ngôi nhà hoàn toàn có thể đáp ứng các nhu cầu của người sử dụng.

Không gian sống bên trong căn hộ mini có đầy đủ tiện nghi với công nghệ cao và đặc biệt nó có thể được thiết kế để lắp đặt trong vòng vài phút.

Sau thành công vượt bậc của mô hình nhà lắp ghép đầu tiên vào năm 2019, Haus.Me đã tiết lộ dự án mới nhất — Microhaus với mức giá khởi điểm 50.000 USD. Ngôi nhà hứa hẹn sẽ là một bước đi đột phá trong tương lai.

Căn hộ mini (Nguồn: Haus.Me)

Giám đốc điều hành của Haus.Me, Max Gerbut, cho biết: “Microhaus có cấu trúc tổng hợp giúp kéo dài thời gian sử dụng. Ngoại thất lấy cảm hứng từ du thuyền và được tạo ra từ sợi thủy tinh, thép không gỉ và gỗ tếch".

Ông cũng cho biết thêm: "Sau nhiều năm nghiên cứu và tạo mẫu, cuối cùng chúng tôi rất vui mừng khi ra mắt Microhaus, ngôi nhà siêu nhỏ tiên tiến nhất trên thế giới" .

Được tạo ra bằng cách sử dụng các thành phần cấu trúc in 3D, nhà lắp ghép đã sẵn sàng đưa vào sử dụng với bếp nhỏ, giường đôi, phòng tắm (bao gồm vòi sen và nhà vệ sinh cỡ lớn) và rất nhiều kho chứa.

Ngôi nhà với đầy đủ tiện nghi (Nguồn: Haus.Me)

Gerbut giải thích: "Microhaus cũng đi kèm với hệ thống tự chẩn đoán đám mây được tích hợp đầy đủ cung cấp một thế hệ nhà thông minh mới tiện nghi hơn với điều khiển từ xa".

Nội thất của ngôi nhà mini này luôn được phản chiếu bầu không khí ngập tràn ánh nắng mặt trời nhờ thiết kế mặt kính nhiều mặt khác nhau. Dù ở bên trong ngôi nhà, nhưng chủ nhân của chúng hoàn toàn có thể "thưởng thức" khung cảnh bên ngoài tự nhiên.

Tủ tùy chỉnh màu trắng tương phản với các yếu tố gỗ tự nhiên được tìm thấy trong toàn bộ không gian.

Khung cảnh nhìn từ bên trong ngôi nhà (Nguồn: Haus.Me)

Là một ngôi nhà công nghệ cao thế hệ mới, Microhaus có cấu trúc nhỏ, dễ di chuyển và được thiết kế theo hơi hướng hiện đại cả bên trong và bên ngoài. Bên ngoài được làm bằng sợi thủy tinh tròn và thép không gỉ, trong khi đó bên trong được trang trí bởi các chi tiết bằng gỗ và được chiếu sáng bởi ánh sáng tự nhiên.

"Những ngôi nhà này tiết kiệm năng lượng với chi phí vận hành thấp", Gerbut cho biết thêm. "Chúng bền và được làm từ vật liệu thân thiện với môi trường, an toàn cho cả con người và tự nhiên".

Ngôi nhà có thể di chuyển dễ dàng (Nguồn: Haus.Me)

Cũng như các mô hình khác từ dòng Haus.Me, Microhaus phục vụ cho thuê cả ngắn hạn và dài hạn. Các thiết bị được trang bị đi kèm với ngôi nhà. Ngoài ra, căn hộ không cần chìa khóa và chủ sở hữu có thể đặt lại mật khẩu cửa thông qua một ứng dụng.

Đại diện của Haus.Me khẳng đinh: "Chúng tôi đã thiết kế Microhaus trở thành tài sản tạo ra thu nhập hoàn hảo. Nhiều người có thể sở hữu ngôi nhà với giá cả phải chăng, cấu trúc không cần phê duyệt bổ sung hoặc giấy phép xây dựng. Ngoài ra, Microhaus còn có ưu điểm là chi phí bảo trì thấp. Nhìn chung, nó có tiềm năng phát triển vững chắc trong tương lai".

Theo Nhịp sống kinh tế (Nguồn: Dwell)


0 comments:

Đăng nhận xét