31 thg 8, 2021

Cách Hermès tạo ra mặt số thêu đỉnh cao trên đồng hồ Toucan bản giới hạn

Chiếc đồng hồ được lấy cảm hứng từ chiếc khăn Toucans de Paradis cũng của Hermès với kỹ thuật thêu tỉ mỉ, đẹp mắt. Hermès chỉ sản xuất 24 chiếc và báo giá riêng cho từng khách hàng.


Hermès gia nhập thị trường đồng hồ lần đầu tiên vào năm 1978 với "cỗ máy thời gian" Arceau mà cho đến bây giờ vẫn là một trong những đặc trưng của hãng. Sản phẩm đồng hồ mới nhất của hãng có tên là Hermès Arceau Toucan de Paradis lấy cảm hứng từ chiếc khăn Toucans de Paradis - được nghệ sĩ người Anh Katie Scott thiết kế dành riêng Hermès - với điểm nhấn là động vật và thực vật cách điệu.

Khăn Toucans de Paradis ra mắt vào năm 2020 với họa tiết chính là loài chim Toucan. Chú chim có chiếc mỏ lớn và màu sắc sặc sỡ đã được phác họa lại trên mặt của chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn. Nghệ nhân Agnès Paul-Depasse, người đã làm ra một số mẫu đồng hồ trước cho Hermès lại tiếp tục là người nảy ra ý tưởng dùng chỉ để thêu trên đồng hồ này.

Đồng hồ phiên bản giới hạn Hermès Arceau Toucan de Paradis. Ảnh: Hermès

Mặt đồng hồ có lớp nền bằng vàng trắng sau đó phủ lên một hỗn hợp bột thủy tinh và dầu tự nhiên rồi sấy khô và nung trong lò. Xung quanh bề mặt tráng men sau đó được khắc các rãnh chìm để tạo chỗ trống cho kỹ thuật thêu. Từng sợi chỉ làm đồng hồ được đánh dấu tỉ mỉ vào đúng vị trí để phản chiếu chuẩn ánh sáng. Tổng cộng, có đến 500 sợi chỉ được sử dụng và phải mất một tuần để hoàn thành tác phẩm.

Vành đồng hồ Toucans de Paradis được đính 82 viên kim cương và sử dụng bộ máy tự động in-house H1912. Dây đeo làm bằng da bê màu xanh Zanzibar chế tác trong các xưởng Hermès Horloger.

Mặt số đồng hồ Hermès được chế tác tỉ mỉ bằng kỹ thuật thêu. Ảnh: Hermès

Tác phẩm nghệ thuật của Hermès. Ảnh: Hermès

Hermès chỉ sản xuất giới hạn 24 chiếc đồng hồ Toucans de Paradis với giá cả được báo riêng theo yêu cầu của từng khách hàng.

Nguồn NDH

0 comments:

Đăng nhận xét