24 thg 8, 2021

Bộ trưởng thể thao Pháp: 'Cầu thủ đánh trả CĐV tấn công mình là bình thường'

Bộ trưởng Thể thao Pháp, bà Roxana Maracineanu, tỏ ra rất cứng rắn về vụ ẩu đả diễn ra trong trận Nice - Marseille tại Giải vô địch Pháp (Ligue 1). 'Chả lẽ chúng ta lại để cầu thủ bị xúc phạm?', bà đặt lại câu hỏi.

Một CĐV (áo đen) bị ngăn cản sau khi lao xuống sân tấn công cầu thủ Marseille (áo xanh) - Ảnh: AFP

Trận đấu diễn ra vào rạng sáng 23-8 (giờ Việt Nam) đã kết thúc không mấy tốt đẹp. Việc các CĐV đội chủ nhà Nice tràn xuống sân ẩu đả với cầu thủ Marseille đã khiến trận đấu bị gián đoạn rất lâu.

Khi trật tự được vãn hồi, trọng tài cho tiếp tục trận đấu ở phút 75. Tuy nhiên lúc này, toàn đội Marseille đã bỏ về vì lo sợ phải hứng chịu thêm những cơn thịnh nộ từ khán đài sân Allianz Riviera.

Vụ việc đã làm rúng động báo chí châu Âu. Tối 23-8, bà Roxana Maracineanu - bộ trưởng thể thao Pháp - đã lên tiếng bảo vệ các cầu thủ Marseille.

Quang cảnh hỗn loạn trên sân Allianz Riviera - Ảnh: AFP

Chia sẻ với Đài truyền hình BFM TV, bà Bộ trưởng Maracineanu nói: "Vụ việc này là sự xúc phạm với bóng đá".

Khi được đặt câu hỏi về việc đánh trả của cầu thủ và ban huấn luyện Marseille, phản ứng của bà Maracineanu là: "Tôi hài lòng. Trong một trận đấu, khi cầu thủ hay trọng tài bị tấn công và họ phản ứng lại, đó là điều bình thường.

Chúng ta sẽ phải làm gì? Chả lẽ chúng ta lại để cầu thủ bị xúc phạm? Để cho người ta ném chai nước về phía họ? Điều đó là không được".

Bà cũng chỉ trích công tác an ninh không được đảm bảo khi trận đấu diễn ra, và nói rằng đội chủ nhà và ban lãnh đạo phải chịu trách nhiệm.

Bộ trưởng thể thao Pháp cũng tỏ ra cứng rắn với các CĐV đã bạo động trên sân, khi cho rằng họ nên bị cấm đến sân xem các trận đấu và thậm chí là bị khởi tố sau vụ việc này.

Hiện tại, LFP (Ban tổ chức các giải chuyên nghiệp Pháp) cho biết họ đã mở một cuộc điều tra vụ việc. Các bên liên quan sẽ có phiên điều trần vào ngày 25-8. Trước đó, họ đã đưa ra quyết định gây tranh cãi khi xử thua Marseille.

Nguồn TTO

0 comments:

Đăng nhận xét