30 thg 8, 2021

Bí thư Bình Dương: Sẽ tiêm 1 triệu liều vắc xin Vero Cell do TP.HCM chia sẻ

Ngày 30-8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Dương đã thống nhất triển khai tiêm vắc xin Vero Cell của Sinopharm tiếp nhận từ TP.HCM.

Tiêm vắc xin cho công nhân, người lao động trong khu công nghiệp tại Bình Dương - Ảnh: BÁ SƠN


Đây là loại vắc xin do Trung Quốc sản xuất, đã được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phê duyệt và tại Việt Nam cũng đã được Bộ Y tế cấp phép.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều cùng ngày, ông Nguyễn Văn Lợi - bí thư Tỉnh ủy, trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Dương - xác nhận thông tin trên. "Bình Dương sẽ nhận 1 triệu liều và triển khai tiêm sớm", ông Lợi cho biết.

Ông Nguyễn Hồng Chương - giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương - cho biết dự kiến hai ngày nữa khi nhận được vắc xin Vero Cell, các đơn vị tiêm chủng sẽ bắt đầu tiêm.

Theo tìm hiểu, nhiều khu phố, phường tại Bình Dương cũng bắt đầu triển khai để người dân đăng ký tiêm vắc xin Sinopharm. Tuổi Trẻ Online khảo sát một số doanh nghiệp tại Bình Dương được biết họ cũng sẵn sàng đăng ký tiêm vắc xin này để phòng chống COVID-19. 

Trước đó, vì quá nóng ruột, đại diện Liên đoàn Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương còn kiến nghị và UBND tỉnh đã có văn bản gửi Bộ Y tế xin tiêm vắc xin Nano Covax (đang thử nghiệm, chờ cấp phép chính thức) với số lượng lớn nhưng chưa được chấp thuận.

Bình Dương hiện đã có trên 104.000 ca mắc COVID-19, chiếm tới 4% dân số, trong đó đã có 819 người tử vong (mới tính số lượng có kết quả xét nghiệm khẳng định bằng RT-PCR), tính tới ngày 29-8. Dự báo số ca mắc sẽ còn tiếp tục tăng, Bình Dương phải chuẩn bị cho tình huống có tới 150.000 ca F0 (tương đương khoảng 6% dân số).

Vắc xin là giải pháp tốt nhất để phòng chống COVID-19 nhưng cùng với cả nước đang thiếu vắc xin, tỉ lệ người dân được tiêm vắc xin tại Bình Dương còn thấp. Tới 29-8, tổng cộng mới có trên 906.000 liều vắc xin được tiêm, trong đó chỉ có gần 40.000 người đã được tiêm 2 mũi.

Theo ước tính của UBND tỉnh Bình Dương, nếu chỉ tính riêng vắc xin cho 1,5 triệu người trên 18 tuổi thì tỉnh này sẽ cần tới 3,2 triệu liều vắc xin (mỗi người tiêm tối thiểu 2 liều).

Trước Bình Dương, các tỉnh như Hải Phòng, Đồng Nai cũng đã nhận vắc xin Sinopharm từ TP.HCM và đã triển khai tiêm.

Nguồn TTO

0 comments:

Đăng nhận xét