1 thg 8, 2021

73 khu vực của Trung Quốc nguy cơ cao và trung bình, 29 tỉnh thành nhắc dân giảm di chuyển

Giữa đợt dịch lây lan từ Nam Kinh, 29 tỉnh thành của Trung Quốc ra thông báo yêu cầu người dân giảm các chuyến đi liên tỉnh không cần thiết. Trung Quốc đang có 3 khu vực trong diện nguy cơ cao và 70 khu vực có nguy cơ trung bình.

Ông Hạ Thanh Hoa, quan chức cấp cao tại Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC), trả lời câu hỏi tại cuộc họp báo ở Bắc Kinh ngày 31-7 - Ảnh: AFP

Tại cuộc họp báo ngày 31-7, ông Hạ Thanh Hoa, quan chức cấp cao tại Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC), cảnh báo đợt dịch ở thành phố Nam Kinh thuộc tỉnh Giang Tô có thể sẽ tiếp tục lan tới thêm nhiều khu vực trong ngắn hạn.

Ông cho biết đợt dịch lần này do biến thể Delta - với mức độ lây nhiễm cao - gây ra. Đợt dịch diễn ra trong mùa hè khi du khách tụ tập tại nhiều điểm tham quan. Trong khi đó, dịch lần đầu tiên được phát hiện tại sân bay quốc tế Lộc Khẩu (Nam Kinh), nơi có lưu lượng hành khách lớn.

"Do 3 đặc điểm trên, đợt dịch ở Nam Kinh đã lan sang nhiều nơi khác trong và ngoài tỉnh Giang Tô. Có nguy cơ dịch sẽ tiếp tục lan tới thêm nhiều khu vực" - ông Hạ giải thích.

Kể từ lúc ca nhiễm đầu tiên được phát hiện tại sân bay quốc tế Lộc Khẩu hôm 20-7, tính đến ngày 30-7 đã có tổng cộng 262 ca nhiễm được ghi nhận. Số ca bị bệnh nặng ở thành phố Nam Kinh đã tăng lên 9.

Tính đến chiều 31-7, Trung Quốc đã đưa tổng cộng 3 khu vực vào diện nguy cơ cao và 70 khu vực vào diện có nguy cơ trung bình trên khắp 7 tỉnh, theo tờ Thời báo Hoàn Cầu.

Dữ liệu từ NHC công bố ngày 31-7 cho thấy chỉ trong tháng 7, Trung Quốc đã ghi nhận tổng cộng 328 ca nhiễm trong cộng đồng, gần bằng tổng ca nhiễm trong 5 tháng trước đó cộng lại.

Ông Phùng Tử Kiện, phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Trung Quốc, nói rằng hiện nay người dân từ các khu vực nguy cơ cao và nguy cơ trung bình nên hủy các chuyến đi liên tỉnh. Trong khi đó, những người có kế hoạch đi tới các khu vực nguy cơ cao và trung bình nên hoãn lại.

Theo Thời báo Hoàn Cầu, ít nhất 29 tỉnh thành tại Trung Quốc đã ra thông báo yêu cầu người dân giảm bớt các chuyến đi liên tỉnh không cần thiết. Một số thành phố ở các tỉnh như Chiết Giang và Phúc Kiến còn yêu cầu giáo viên và học sinh hủy các hoạt động đào tạo, trao đổi bên ngoài tỉnh trong mùa hè.

Nguồn TTO

    

0 comments:

Đăng nhận xét